22/08/2014 21:59 GMT+7

Tiếp tục xử nguyên PGĐ Công an Hải Phòng Dương Tự Trọng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 22-8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng và TAND TP Hải Phòng tổ chức thông tin về một số vụ án lớn sắp được đưa ra xét xử trong tháng 8.

Dương Tự Trọng được giảm án còn 16 năm tù giam
Dương Tự Trọng nức nở xin tha chết cho Dương Chí Dũng
Đề nghị giảm án cho Dương Tự Trọng và 5 đồng phạm

Phóng to
Dương Tự Trọng (giữa) và các đồng phạm nghe tuyên án tại tòa phúc thẩm chiều 23-5 - Ảnh: M.Quang

Ông Phạm Đức Tuyên, phó chánh án TAND TP Hải Phòng, cho biết Tòa đã thụ lý hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Dương Tự Trọng (53 tuổi, nguyên phó giám đốc Công an TP Hải Phòng) về tội danh “Lợi dụng chức vụ trong quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, ông Trọng trong thời gian làm trưởng phòng Cảnh sát hình sự, làm phó giám đốc Công an TP đã có quan hệ mật thiết với Đồng Xuân Phong (cán bộ đội chống buôn lậu của Cục Hải quan TP Hải Phòng). Năm 2009 Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, truy nã toàn quốc đối với Phong về tội buôn lậu.

Năm 2011, Phòng Cảnh sát truy nã Công an TP Hải Phòng có báo cáo rà soát đối tượng truy nã có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng (trong đó có Đồng Xuân Phong) nhưng ông Trọng không triển khai, tổ chức tiến hành truy bắt.

Tháng 5-2012, ông Trọng đã thông qua Vũ Tiến Sơn (khi đó là phó phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hải Phòng) móc nối với Phong phối hợp tổ chức cho anh trai mình là Dương Chí Dũng (khi đó đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố) bỏ trốn ra nước ngoài.

Dự kiến vụ án sẽ được xét xử vào ngày 28-8. Trước đó ông Trọng đã bị TAND Tối cao tuyên phạt 16 năm tù giam về tội “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

* TAND TP Hải Phòng cho biết vừa nhận được cáo trạng vụ án truy tố bốn bị cáo cùng có quốc tịch Trung Quốc gồm Xiong Jie (35 tuổi), Lin Wei (50 tuổi) Lin Jia Jun (21 tuổi), Lin Li Hua (33 tuổi) về tội danh “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet và thiết bị số thực hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, các đối tượng này đã dùng thủ đoạn mua thông tin mã số thẻ ngân hàng của người nước ngoài trên mạng rồi ghi các thông tin thẻ từ vào phôi thẻ để làm thẻ giả. Các bị cáo đã sử dụng thẻ giả này để quẹt thẻ vào các máy thanh toán thẻ của ngân hàng Vietcombanhk Hải Phòng, Vietinbanhk chi nhánh tại Hải Phòng. Các bị cáo đã thực hiện 196 lần giao dịch để rút ra, chiếm đoạt và sử dụng số tiền gần 4 tỷ đồng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên