20/08/2013 13:15 GMT+7

Tiếp tục tháo dỡ nhà xây không phép tại Ấp Doi

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Sáng 20-8, UBND P.15 (Q.Gò Vấp) tiếp tục tháo dỡ nhà xây dựng không phép tại tổ 61 (Ấp Doi, khu phố 8, P.15, Q.Gò Vấp).

Ngưng cấp điện, không cấp số nhà cho công trình xây không phépTháo dỡ nhà không phép tại Ấp DoiDân Ấp Doi mong sớm thực hiện quy hoạch

Để đảm bảo việc tháo dỡ được thông suốt, an toàn, từ sáng sớm, lực lượng công an, dân phòng được bố trí chốt chặn hai đầu lối vào Ấp Doi. Các lực lượng như: điện lực, tổ rà phá bom mìn, phòng cháy chữa cháy, cảnh sát giao thông, y tế, thanh tra xây dựng… cũng được tăng cường túc trực xuyên suốt.

U91xGXnw.jpgPhóng to
Cán bộ UBND P.15 đọc quyết định cưỡng chế với một chủ hộ xây nhà không phép tại tổ 61 sáng 20-8 - Ảnh: Hoàng Lộc
qASBLv1K.jpgPhóng to
Trước khi cưỡng chế, nhân viên điện lực được giao nhiệm vụ cắt điện - Ảnh: Hoàng Lộc
amN67rLU.jpgPhóng to
Một số hộ dân không tự tháo dỡ, khóa cửa buộc nhân viên đoàn cưỡng chế phải cắt ổ khóa - Ảnh: Hoàng Lộc
wX8yDA7x.jpgPhóng to
Một hộ dân tự tháo dỡ nhà trước khi đoàn cưỡng chế tới - Ảnh: Hoàng Lộc
oP1KuALH.jpgPhóng to
Cưỡng chế tháo dỡ nhà xây không phép sáng 20-8 - Ảnh: Hoàng Lộc
18mIVFGo.jpgPhóng to
Ảnh: Hoàng Lộc

Theo kế hoạch, đợt tháo dỡ nhà xây không phép lần này sẽ được thực hiện trong sáng 20 và 21-8.

Trong đợt này, UBND P.15 sẽ tháo dỡ 90 căn nhà tại tổ 61. Trước khi tháo dỡ, UBND P.15 bố trí cho cán bộ dùng loa đọc công khai, nêu rõ sai phạm của từng chủ hộ và quyết định tháo dỡ do chủ tịch UBND P.15 ký.

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều hộ dân đã tự tháo dỡ trước khi đoàn cưỡng chế tới. Tuy nhiên, có một số hộ dân không tự tháo dỡ mà khóa cửa nhà, buộc cán bộ phải dùng kìm sắt bẻ khóa. Một số hộ dân chưa tìm được chỗ ở nên UBND P.15 gia hạn ít ngày để tìm chỗ ở mới rối mới tháo dỡ.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 12-8, UBND P.15 (Q.Gò Vấp) bắt đầu ra quân tháo dỡ nhà không phép tại Ấp Doi (khu phố 8, P.15). Trong ngày ra quân này, các cơ quan chức năng của Q.Gò Vấp tháo dỡ 21 căn nhà không phép lấn chiếm hành lang an toàn bờ hữu sông Vàm Thuật. Tuy nhiên, người dân đã tự tháo dỡ 11 căn trước khi bị cưỡng chế và một trường hợp tạm ngưng cưỡng chế vì chủ nhà nộp những giấy tờ chứng minh căn nhà đã có từ trước, được UBND phường khảo sát để cho sửa chữa.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên