16/08/2013 16:12 GMT+7

Ngưng cấp điện, không cấp số nhà cho công trình xây không phép

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Không cho vận chuyển vật tư, không cấp số nhà, ngưng cấp điện cho những công trình xây không phép - đó là những nội dung chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc xử lý công trình xây dựng không phép trên địa bàn ấp Doi, P.15, Q.Gò Vấp.

qAChYL3Z.jpgPhóng to
Nhà xây không phép tại ấp Doi, P.15, Q.Gò Vấp, TP.HCM bị cưỡng chế tháo dỡ sáng 12-8 - Ảnh tư liệu

Tháo dỡ nhà không phép tại Ấp DoiDân Ấp Doi mong sớm thực hiện quy hoạch

Cụ thể, nhận định tình trạng xây dựng không phép hiện đang xảy ra nhiều và diễn biến theo chiều hướng phức tạp tại khu vực này, UBND TP.HCM yêu cầu:

- Lực lượng công an chốt chặn không cho các phương tiện vận chuyển vật tư vào các công trình xây dựng không phép.

- Tạm không cấp số nhà tại các công trình xây dựng không phép.

- Yêu cầu các Công ty điện lực và các đơn vị cung cấp điện tạm ngưng không cung cấp điện cho công trình xây dựng không phép cho đến khi chấp hành xong các biện pháp xử lý vi phạm hành chính của cơ quan Nhà nước.

- Sở Giao thông vận tải và Sở Tài nguyên và Môi trường nhanh chóng chỉ đạo thanh tra Sở tiến hành kiểm tra, xử lý các phương tiện vận chuyển vật tư và xà lan bơm cát san lấp mặt bằng trái phép.

Ngoài ra, văn bản nêu rõ yêu cầu Chủ tịch UBND quận Gò Vấp phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương thành lập đoàn công tác để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự xây dựng, lập lại trật tự xây dựng tại khu vực Ấp Doi, P.15, Q. Gò Vấp đúng theo quy định pháp luật.

Văn bản cũng yêu cầu UBND Q. Gò Vấp thống kê, phân loại và xác định cụ thể hình thức xử lý phù hợp, đồng thời, xem xét, xử lý trách nhiệm của các tổ chức cá nhân trong việc quản lý nhà nước về xây dựng và báo cáo kết quả thực hiện cho Chủ tịch UBND TP.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên