01/07/2016 16:07 GMT+7

Tiếp tục nỗ lực tìm kiếm phi công CASA-212

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Trung tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - vừa có báo cáo sơ bộ về tai nạn kép nêu trên tại cuộc họp Chính phủ với lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố chiều 1-7.

Tướng Lê Chiêm thay mặt Quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng, gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và nhân dân đã tham gia lãnh đạo, chỉ đạo và trực tiếp tham gia với các lực lượng quân đội để giải quyết hậu quả hai vụ tai nạn nghiêm trọng này.

“Đến nay chúng tôi đã vớt được máy, hai hộp đen của CASA-212. Riêng máy bay Su 30-MK2 hiện nay chúng tôi đã xác định được vị trí, sắp tới sẽ tổ chức trục vớt” - tướng Chiêm cho biết.

Ông khẳng định quân đội “xác định đây là tai nạn nghiêm trọng mà từ trước đến nay chưa có. Thiệt hại về người rất lớn, đồng thời thảm họa rất lớn là hai chiếc máy bay bị nạn. Từ năm 2000 đến nay chúng ta bị 29 vụ tai nạn máy bay, nhưng chưa có vụ nào nghiêm trọng như vậy”.

“Ở các nước như Nga, Mỹ, cứ trung bình từ 9.000 - 16.000 giờ bay thì có một vụ tai nạn. Chúng ta thì 12.360 giờ bay có một vụ tai nạn. Nói như vậy để thấy rủi ro trong ngành không quân. Từ đó cũng tạo ra tâm lý rất lớn đối với quân đội trong lúc này”.

Vẫn theo trung tướng Lê Chiêm, đến thời điểm này quân đội đã tổ chức mai táng cho 8 chiến sĩ hi sinh trong vụ tai nạn máy bay CASA-212 và một chiến sĩ hi sinh trong vụ tai nạn Su 30-MK2. Nghi lễ thực hiện trang nghiêm, xúc động, thể hiện tình cảm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đối với các đồng chí đã hi sinh.

“Có hơn 400 đoàn đại biểu đã đến viếng, tiễn đưa. Chúng tôi cũng đã tập trung giải quyết các chế độ chính sách. Gia đình các chiến sĩ hi sinh thì nhiều hoàn cảnh rất gieo neo, vợ con không có công ăn việc làm. Hiện nay một số cơ quan, đơn vị đã cùng với chúng tôi để nhận giúp đỡ vợ con các chiến sĩ” - tướng Chiêm nói.

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm một chiến sĩ trong vụ tai nạn CASA-212 và trục vớt Su 30-MK2, sau đó sẽ tổ chức giải mã và tiến hành tổ chức nghiêm túc rút kinh nghiệm, làm rõ vấn đề, nguyên nhân các vụ tai nạn, xem các vấn đề chủ quan, khách quan như thế nào”.

“Đây là một vấn đề nghiêm trọng, chúng tôi phải làm rõ để tránh ảnh hưởng đến tâm lý quân nhân và niềm tin của toàn Đảng, toàn dân đối với quân đội”.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên