16/06/2016 19:10 GMT+7

​Trục vớt được trục lốp máy bay nghi của Su-30MK2

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Đó là thông tin được Đại tá Nguyễn Văn Tư, đại diện lực lượng tìm kiếm Cảnh sát biển Việt Nam, thông tin tại cuộc họp ở Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm máy bay Su-30MK2 chiều 16-6.

Máy bay Su-30MK2 - Ảnh tư liệu
Máy bay Su-30MK2 - Ảnh tư liệu

Chiều 16-6, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật có mặt tại Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm máy bay Su-30MK2 mất tích trên vùng biển Nghệ An chỉ đạo lực lượng tăng cường phối hợp với Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Nghệ An tìm kiếm máy bay Su-30MK2 và phi công Trần Quang Khải.

Đến 18g30, trao đổi với Tuổi Trẻ sau cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Kỳ, giám đốc Sở GTVT Nghệ An, cho biết phương án tìm kiếm chiếc tiêm kích Su-30MK2 được mở rộng thêm phạm vi tập trung về phía Bắc, kéo dài từ vùng biển Ninh Bình đến Đà Nẵng.

Theo ông Kỳ, tại cuộc họp ban chỉ đạo đánh giá do thời tiết thay đổi hướng gió và luồng chảy của nước biển cũng đã có sự thay đổi so với hai ngày trước nên phương án tìm kiếm được triển khai theo hướng tập trung ra vùng biển phía Bắc.

Hiện lực lượng tìm kiếm đã huy động thêm các lực lượng của quân đội, cảnh sát biển, biên phòng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh bao gồm 28 tàu, 2 xuồng với tổng quân số 1.085 người. Ngoài ra còn có khoảng 150 tàu của ngư dân các vùng ven biển cũng đã được huy động.

Bộ GTVT cũng điều động thêm một tàu xa bờ hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Cũng theo ông Kỳ, cuối cuộc họp thì đại tá Nguyễn Văn Tư - đại diện lực lượng tìm kiếm Cảnh sát biển Việt Nam - thông tin về việc một tàu cứu hộ của cảnh sát biển trục vớt được một vật thể nghi là trục lốp trước của chiếc máy bay tiêm kích Su-30MK2.

Hiện Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn cử một số tàu và các thiết bị dò tìm tới khu vực phát hiện để tiếp tục tìm kiếm.

Tại cuộc họp, thượng tướng Võ Văn Tuấn - phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là phải tập trung tìm kiếm phi công Khải cũng như chiếc máy bay còn đang mất tích.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Su-30MK2