12/02/2015 23:13 GMT+7

​Tiếp tục lọc máu cho ông Nguyễn Bá Thanh

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Ông Nguyễn Bá Thanh được nhóm bác sĩ điều trị chuyên trách tiếp tục lọc máu lần hai nhằm lọc các chất độc trong máu ra trong tình trạng gan, thận suy chức năng.

Ông Nguyễn Quốc Triệu, trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương cùng đoàn các chuyên gia y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng sau khi thăm khám bệnh tình ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: Phan Thành
Ông Nguyễn Quốc Triệu, trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương cùng đoàn các chuyên gia y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng sau khi thăm khám ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: Phan Thành

Đó là thông tin được ông Nguyễn Quốc Triệu, trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương xác nhận với Tuổi Trẻ vào 22g20 tối 12-2 sau hơn một giờ cùng đoàn các chuyên gia y tế thăm khám ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính trung ương).

Cụ thể, ngay sau khi hạ cánh xuống Sân bay Đà Nẵng, đoàn các chuyên gia y tế của Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương đã đến thẳng Bệnh viện Đà Nẵng để thăm khám cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Sau gần một giờ làm việc, ông Triệu cho hay, hiện ông Thanh vẫn đang được nhóm bác sĩ điều trị chuyên trách tiếp tục tiến hành lọc máu lần hai nhằm lọc các chất độc trong máu ra trong tình trạng gan, thận suy chức năng. 

Ngoài ra cũng theo ông Triệu, đến thời điểm này việc ăn uống của ông Thanh thông qua đường truyền. “Thức ăn chủ yếu là truyền đạm, chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó thiếu gì thì phải bổ sung cái đó như máu hay hồng cầu. Sáng ngày mai (13-2) đoàn bác sĩ sẽ tiếp tục xét nghiệm, đánh giá tình hình sức khỏe lại”, ông Triệu, cho hay.

Được biết, từ khi đưa về Việt Nam điều trị, ông Thanh trải qua 6 lần hội chẩn và được 29 lượt GS, PGS chuyên ngành vào khám bệnh.

Ông Phạm Gia Khải, phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương đến thăm khám bệnh tình ông Nguyễn Bá Thanh đêm 12-2 - Ảnh: Phan Thành
Ông Phạm Gia Khải, phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương đến thăm khám bệnh tình ông Nguyễn Bá Thanh đêm 12-2 - Ảnh: Phan Thành

Trước đó, chiều cùng ngày ông Phạm Gia Khải, phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương xác nhận với Tuổi Trẻ thông tin ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính trung ương) hôn mê sâu, phải thở máy. “Chúng tôi đang cố gắng cứu chữa để kéo dài qua tết nguyên đán, nhưng không biết có được không, bởi anh Bá Thanh còn mắc các bệnh từ trước đó mà chúng tôi không lường được như xơ gan. Nói chung tình hình rất nặng, phải thở bằng máy” - ông Khải xác nhận.

Cũng theo ông Phạm Gia Khải, trong quá trình điều trị, các bác sĩ cũng đã phát hiện trong ổ bụng bệnh nhân có ứ nước, sau đó trương phình. Kíp bác sĩ điều trị đã dùng phương án lọc, hút nước ra ngoài và đã hút được hơn 1,2 lít nước.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên