25/09/2013 22:47 GMT+7

"Tiếp sức đến trường" 203 sinh viên ĐBSCL

CHÍ QUỐC – THÙY TRANG
CHÍ QUỐC – THÙY TRANG

TTO - Tối 25-9, tại Trung tâm Truyền hình VN tại TP Cần Thơ, 203 tân sinh viên nghèo, vượt khó học giỏi của 12 tỉnh thành ĐBSCL đã nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”, giá trị học bổng 5 triệu đồng/suất cùng quà tặng hiện vật.

b801TimL.jpgPhóng to
Toàn cảnh buổi lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường" tại ĐBSCL
QxdO0WdJ.jpgPhóng to
Ông Lê Thế Chữ - Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ phát biểu tại buổi trao học bổng. Ảnh: Hoàng Thạch Vân
UZUNqJHY.jpgPhóng to
Ông Lê Hùng Dũng – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ đánh giá cao chương trình “Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ tại lễ trao học bổng. Ảnh: Chí Quốc
CTkBGgDy.jpgPhóng to
Ông Bùi Hữu Nhơn, trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ, trao học bổng cho các tân sinh viên. Ảnh: Hoàng Thạch VânToan canh.jpg: 203 tân sinh viên 12 tỉnh ĐBSCL đã nhận học bổng Tiếp sức đến trường tối 25 – 9. Ảnh: Hoàng Thạch Vân
JhLNC7Br.jpgPhóng to
Bà Ngô Thị Thu An - Ủy viên Ban biên tập báo Tuổi Trẻ trao học bổng cho các tân sinh viên. Ảnh: Chí Quốc
7Go3Pp6c.jpgPhóng to
Ông Vũ Duy Hải, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinacam, chia sẻ và an ủi tân sinh viên Trần Mông Kha có hoàn cảnh éo le nhưng đã vươn lên học giỏi tại buổi lễ trao học bổng tối 25 – 9. Ảnh: Chí Quốc
8OG2vNVR.jpgPhóng to
Em Trần Mộng Kha (Hậu Giang), tân sinh viên xúc động khi nhận được học bổng “Tiếp sức đến trường” tối 25 – 9. Ảnh: Hoàng Thạch Vân
Z8AwuKDk.jpgPhóng to
20 tân sinh viên có điểm cao nhất nhận điện thoại do Nokia VN và FPT shop trao tặng tối 25 – 9. Ảnh: Chí Quốc

Số tiền trao học bổng được trích từ Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Đài truyền hình VN và Báo Tuổi Trẻ tổ chức (965 triệu đồng) và giáo sư Phan Lương Cầm (phu nhân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ủng hộ 50 triệu đồng cho tân sinh viên quê nhà Vĩnh Long.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Lê Thế Chữ - Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ gửi gắm các bạn tân sinh viên: “Đậu đại học là một niềm vui, một điều tự hào đối với các bạn, nhưng đó chỉ mới là bước đầu, mong các bạn hãy cố gắng hơn nữa để tiếp tục hoàn thành ước mơ của mình – là những bác sĩ, kỹ sư, thầy cô giáo, doanh nhân trong tương lai. Hãy bứt phá hơn nữa bởi phía sau các bạn là sự mong ngóng trong những nhọc nhằn của ông bà, cha mẹ, là tấm lòng của các thầy cô, sự trông đợi của các nhà hảo tâm, là kỳ vọng của xã hội đang gửi gắm”.

Bày tỏ cảm lòng với các nhà tài trợ và đặc biệt là giáo sư Phan Lương Cầm, ông Chữ nói: “Quý vị đã đồng hành cùng Tuổi Trẻ, đã chia sẻ mọi khó khăn để cùng thực hiện một chương trình có ý nghĩa xã hội và nhân văn với thông điệp không để bất cứ một bạn trẻ nào có ý chí vượt khó, học giỏi đậu đại học, cao đẳng nhưng vì nghèo khó mà không đến được với giảng đường”.

Cũng tại buổi lễ trao học bổng, ông Lê Hùng Dũng – phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ – đánh giá năm nay là năm thứ 11 báo Tuổi Trẻ tiếp tục tổ chức trao học bổng cho tân sinh viên cả nước trong đó có 203 tân sinh viên ĐBSCL, chứng tỏ chương trình ngày càng đi vào chiều sâu, kịp thời hỗ trợ các em sinh viên gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, không phải bỏ học và đã vươn lên để thực hiện ước mơ của mình.

Ông Vũ Duy Hải – chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinacam, đại diện Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường, cũng gửi gắm các tân sinh viên: “Bước vào môi trường mới các bạn hãy cố gắng học tập để nắm lấy tri thức và đồng hành cùng chúng tôi cho thế hệ mai sau được tiếp tục cắp sách đến trường”.

Tại buổi lễ trao học bổng, đại diện Nokia VN và FPT shop cũng đã trao tặng 20 điện thoại di động Nokia Asha 501 cho các tân sinh viên có điểm thi đại học cao nhất.

Ông Lê Thế Chữ cho biết 11 năm qua chương trình “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ đã tiếp sức cho hơn 7.800 tân sinh viên đến với giảng đường đại học với tổng trị giá hơn 38 tỉ đồng. Năm 2013 báo Tuổi Trẻ dự kiến trao hơn 1.700 học bỏng cho tân sinh viên khó khăn trên khắp cả nước với tổng kinh phí trên 8 tỉ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại chương trình đã trao trên 1.200 học bổng cho tân sinh viên của khu vực miền Trung, Tây nguyên, Tây bắc, Việt bắc và đồng bằng Sông Hồng với tổng kinh phí hơn 6 tỉ đồng.
CHÍ QUỐC – THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên