Sự kiện

Hôm qua 09-09-2024
Nữ tân sinh viên ở tận cùng nỗi đau, mạnh mẽ lên Tuyền ơi!
Nhịp sống trẻ

Cả cha và mẹ đều mắc ung thư. Ngày 4-9, người cha qua đời. Em trai của cô cũng vừa mất chưa lâu vì chết đuối. Gia đình của tân sinh viên Nguyễn Lê Mỹ Tuyền tưởng như đã đi đến tận cùng bi kịch.

Chủ nhật 08-09-2024
Hai chị em sinh đôi chăn bò mỗi ngày cùng đậu đại học
Nhịp sống trẻ

Từ lớp 8 đến lớp 11, hai chị em sinh đôi Thùy Trâm, Ngọc Trâm thay nhau ra đồng chăn bò giúp bố mẹ. Có khi đi cả hai cùng lúc, có khi chị một buổi, em một buổi để vừa chăn bò, vừa phụ bố mẹ làm việc nhà.

Thứ bảy 07-09-2024
Từng nhận học bổng Tiếp sức đến trường như 'phao cứu sinh', Hiếu Ân đã thành kỹ sư an toàn bức xạ
Nhịp sống trẻ

Hơn chục năm trước, giữa lúc quay cuồng với câu hỏi tiền đâu đi học, Đống Văn Hiếu Ân đã nghĩ tới chuyện bỏ cuộc, thôi không dám đeo đuổi giấc mơ đại học. Và bạn đã nhận được học bổng Tiếp sức đến trường như 'phao cứu sinh'.

Thứ sáu 06-09-2024
Cô gái Giẻ Triêng côi cút: 'Nghe có chương trình Tiếp sức đến trường mà mình nghẹn ngào'
Nhịp sống trẻ

13 năm không có cha mẹ bên cạnh, được người bác nhân hậu cưu mang, tân sinh viên Hồ Thị Hậu biến giấc mơ đậu đại học thành hiện thực.

Thứ năm 05-09-2024
Công ty Vinacam trao 2,5 tỉ đồng, 50 laptop cho Tiếp sức đến trường 2024
Nhịp sống trẻ

Chiều 5-9, đại diện Công ty CP Tập đoàn Vinacam đã đến báo Tuổi Trẻ trao tặng 2,5 tỉ đồng và 50 laptop trị giá 600 triệu đồng cho các tân sinh viên thông qua chương trình Tiếp sức đến trường năm nay.

Thứ năm 05-09-2024
Không phụ tấm lòng cao cả của bác dâu, cô gái Mường mồ côi đậu đại học
Nhịp sống trẻ

Mới 2 tuổi Hạ đã mồ côi cả cha lẫn mẹ. Phạm Thị Hạ - cô bé Mường ở thôn Đồng Cốc, xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) - 3 tháng tuổi, mất mẹ. Vành tang trắng mất cha lại trùm lên đầu năm Hạ 2 tuổi, chưa kịp hiểu điều gì đang đến với mình.

Thứ năm 05-09-2024
Chàng trai mê game đậu AI và nữ sinh thi hạng 26 Quảng Trị được doanh nghiệp tiếp sức
Nhịp sống trẻ

Khâm phục nghị lực vươn lên, ý chí học tập và khát khao đến trường của 2 tân sinh viên Ngọc Hà và Quang Ánh, một doanh nghiệp đã nhận tiếp sức mỗi bạn 7 triệu đồng một năm, và duy trì suốt 4 năm nếu kết quả học tập tốt.

Thứ năm 05-09-2024
Cô tân sinh viên của người mẹ khờ mơ có ngày đưa được mẹ… qua sông
Nhịp sống trẻ

Tân sinh viên Lê Thị Liên mang họ mẹ. Mẹ cô là chị Lê Thị Đẹp, năm nay 42 tuổi, mắc chứng tâm thần từ lúc mới sinh. Liên có chị hai và em trai út. Nhưng ba chị em đều có cha khác nhau...

Thứ tư 04-09-2024
Công ty Vinacam đóng góp 2,5 tỉ đồng cho Tiếp sức đến trường
Nhịp sống trẻ

Giữa tháng 8, ông Vũ Duy Hải - tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Vinacam - gửi lá thư xin tài trợ cho kế hoạch góp 2,5 tỉ đồng cho chương trình Tiếp sức đến trường năm nay.

Thứ ba 03-09-2024
Chăm em và chăm mẹ điều trị tâm thần, nữ sinh đậu Đại học Ngoại thương không có tiền đi học
Nhịp sống trẻ

Chỉ còn ít ngày là phải ra Hà Nội làm thủ tục đăng ký nhập học, Nguyễn Diệu Thúy vẫn miệt mài chăm sóc vườn rau, chăm nom người mẹ đau ốm và lo từng bữa ăn cho các em, cũng chưa biết tiền đâu để đóng học phí.

Thứ hai 02-09-2024
Cô bé mồ côi từng được tiếp sức đến trường, nay là 'cô giáo thủ khoa' chọn về miền núi khó khăn
Nhịp sống trẻ

Ngọc Thanh giờ là giáo viên Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (huyện miền núi Sơn Tây, Quảng Ngãi). Mỗi ngày cô vẫn kể câu chuyện của mình, mong bọn trẻ Ca Dong không vì khó khăn mà chùn bước.

Chủ nhật 01-09-2024
Tuổi thơ theo mẹ nhặt ve chai, giờ đậu đại học mẹ ung thư giai đoạn nặng
Nhịp sống trẻ

Chiếc giường bệnh nằm ở tòa nhà cao tầng Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, nhiều ngày nay rầm rì câu chuyện người mẹ ung thư chuyển sang giai đoạn cuối lúc cô con gái duy nhất nhận giấy báo vào đại học.

Thứ bảy 31-08-2024
Vào đại học từ căn phòng trọ 5m²
Nhịp sống trẻ

Tuổi 18, Huỳnh Bảo Anh đứng trước lựa chọn quan trọng của cuộc đời. Bạn muốn vào đại học, mong được tiếp sức đến trường để thay đổi số phận của mình.

Thứ bảy 31-08-2024
Chị phải cầm cố điện thoại cho em đóng học phí đại học
Nhịp sống trẻ

Ba mất từ khi còn lọt lòng, mẹ có gia đình mới, Ngân ở với người chị thứ ba và cố gắng học thật tốt để thay đổi cuộc sống.

Thứ sáu 30-08-2024
Nữ sinh trong ngôi nhà ít tiếng động: Muốn tự tạo may mắn để thay đổi đời mình
Nhịp sống trẻ

Ngọc Ngân, 18 tuổi, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre, gửi thư ứng tuyển học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ đã viết những lời tha thiết: “May mắn không tự nhiên rơi xuống, nên em muốn tự tạo ra may mắn để cứu cuộc đời mình”.

Thứ năm 29-08-2024
Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên vào đời với những yêu thương
Nhịp sống trẻ

Ngay sau những câu chuyện về các tân sinh viên ứng tuyển học bổng Tiếp sức đến trường năm nay lên báo, lập tức các bạn được tiếp sức để tự tin hơn đến giảng đường.

Thứ năm 29-08-2024
Khổ chồng chất không đánh gục được chàng trai sáng tạo, vẫn trúng tuyển 3 trường tốp đầu
Nhịp sống trẻ

Nguyễn Tiến (tỉnh Thừa Thiên Huế) chính thức biết tin mình đậu đại học khi đang trong phòng phẫu thuật để lấy chiếc nẹp xương kim loại ra khỏi lồng ngực.

Thứ tư 28-08-2024
Cuộc đời có phép nhiệm màu: Tôi là Lê Thảo Duyên - tân sinh viên báo chí Đại học Huế!
Nhịp sống trẻ

Nhân vật chương trình Tiếp sức đến trường báo Tuổi Trẻ 2024 - Lê Thảo Duyên, cô gái 19 tuổi với 4 lần đeo tang người thân, đã gửi đến bạn đọc bài viết như một lời tri ân. Duyên vừa nhập học, trở thành tân sinh viên báo chí ĐH Khoa học - Đại học Huế.

Thứ tư 28-08-2024
Nestlé Việt Nam trao 1.500 ba lô cho chương trình Tiếp sức đến trường
Bạn đọc làm báo

Nestlé Việt Nam đã trao tặng 1.500 ba lô cho các tân sinh viên, với tổng trị giá 250 triệu đồng, thông qua chương trình Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ.

Thứ tư 28-08-2024
Học sinh giỏi tỉnh sống với bà trong 'xóm rất nghèo', ngày làm thêm 2 ca kiếm tiền vào đại học
Nhịp sống trẻ

Gia đình tứ tán kiếm miếng ăn, Anh Thư sống với bà bên bờ sông Long Xuyên, An Giang. Bà bán vé số, cháu đi làm thêm. Cô gái ấy vẫn là học sinh giỏi tỉnh, đội tuyển thi quốc gia, là học sinh giỏi toàn diện của nhà trường.