Tag: Tiếp sức đến trường 2020

Vượt dông bão, 'hoa hướng dương' từng bị ung thư xương vào đại học

TTO - Một cô gái tuổi 16 trăng tròn đã phải đối diện với lằn ranh sinh tử. Trong những giây phút đớn đau và bi quan nhất của cuộc đời, việc học vẫn luôn thôi thúc cô tin vào ánh sáng cuối đường hầm, bởi ở đó có cánh cửa đại học.

Xin học bổng để sẻ chia cho người khác

TTO - Nữ sinh 'khó khăn toàn diện' là lời của cô Cao Thị Bích Ngọc, giáo viên dạy văn Trường THPT Phạm Văn Đồng (P.Vĩnh Trường, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) nói về hoàn cảnh của Nguyễn Thị Ngọc Liên, tân sinh viên Trường đại học Nha Trang.

Cô gái khiếm thị được tuyển thẳng vào Nhạc viện

TTO - Không còn mẹ, đôi mắt bị bao phủ một lớp màng không nhìn rõ mọi thứ, nhưng hơn 5 năm qua, một mình cô gái khiếm thị bươn chải ở thủ đô, nuôi ước mong tự nuôi sống bản thân.

Cuộc gặp đầy nước mắt của hai mẹ con tân sinh viên nghèo xứ Huế

TTO - Những giọt nước mắt đã rơi khi chứng kiến cuộc gặp gỡ bất ngờ của tân sinh viên Phạm Thị Thẻo và người mẹ của mình tại lễ trao 101 suất học bổng Tiếp sức đến trường dành cho tân sinh viên Thừa Thiên Huế.

Tiếp sức đến trường 2020: Có một dòng yêu thương mãi tuôn chảy

TTO - Nhiều người đã nói rằng cuộc sống, tương lai họ có lẽ chẳng được như bây giờ nếu ngày đó không nhận được suất học bổng của Tiếp sức đến trường của Tuổi Trẻ, gặp được dòng yêu thương, lòng sẻ chia của mọi người.

Tiếp sức đến trường cho những hành trình không gục ngã

TTO - Hành trình đi tìm con chữ của Hoài, của Khánh "hàm ếch", hay Tứ Kỳ có sự hi sinh của cha mẹ, và nỗ lực không mệt mỏi của những cô cậu học sinh không may mắn có được thân hình toàn vẹn, mạnh khỏe.

'Không sao đâu' - câu thần chú trong đêm của cô nữ sinh nghị lực

TTO - Cha mẹ ly hôn rồi mỗi người một ngả, hành trình đi tìm con chữ của Hiền Lành chưa bao giờ dễ dàng. Khi kể về mình, cô cứ ngẩng mặt lên trời vì sợ rằng người khác thấy mình khóc.

Chàng trai mồ côi nhường giảng đường cho em

TTO - Nguyễn Quốc Lộc và Nguyễn Quốc Bảo là anh em sinh đôi, mồ côi cha từ nhỏ. Chỗ dựa cho các bạn những năm đến trường là mái nhà của cậu ruột.

Thủ khoa nhận học bổng muốn nhường lại cho bạn khó khăn hơn

TTO - Trong danh sách học sinh khó khăn đạt điểm cao kỳ thi THPT từ một cô giáo ở Tây Ninh gửi đến báo Tuổi Trẻ có tên thủ khoa khối C Nguyễn Thị Kim Thoa. Nhưng thật bất ngờ, Thoa muốn nhường suất học bổng "Tiếp sức đến trường" lại cho bạn học khác.

Cô gái một mình trong rừng Nghệ An đã học đại học ở TP.HCM như thế nào?

TTO - "Một đêm khuya mưa gió, bỗng có tiếng bước chân loạt xoạt sau vườn, càng lúc càng gần. Mình vùng dậy thủ sẵn khúc gỗ, co mình vào góc giường....".