Tag: Tiếp sức đến trường 2019

'Khi bố mất, em tưởng việc học đã khép lại'

TTO - Ngày nhận giấy báo trúng tuyển đại học, bố mất, nhìn mẹ bị bệnh nặng, Thủy không nghĩ gì đến chuyện đi học đại học, chỉ dự định đi làm thuê để có tiền đưa mẹ đi xạ trị ung thư.

Con được tuyển thẳng vào đại học, người mẹ bán rong khóc ròng

TTO - Nhận tin con gái Lam Anh được tuyển thẳng vào đại học, nước mắt tuôn chảy trên má chị Nguyễn Thị Thu Hà - người nhặt ve chai, bán chổi nổi tiếng ở chợ Hàn với hành trình 18 năm nay một tay ôm con vào Đà Nẵng mưu sinh.

Cô gái làm 'ôsin' đậu Đại học Kiến trúc, cả xóm mừng vui

TTO - Tin Phượng 'tí hon' thi đậu Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM làm nhiều người ở cồn Lân, xã Tân Thuận Đông, TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) khấp khởi. Hoàn cảnh nghèo khó không ngăn nổi ước mơ đến trường của Phượng.

'Thi đại học cho đỡ tò mò, chứ lấy đâu tiền đi học'

TTO - Trong nhiều sinh viên nhập học vào các trường ĐH tại Đà Nẵng năm học này có hai chàng trai mang số phận đặc biệt, nhiều năm liền được gửi học tại Làng SOS Đà Nẵng.

Rớt nước mắt nữ sinh điểm cao 'đóng khung giấy báo nhập học làm kỷ niệm'

TTO - Cầm giấy báo, lòng Ngọc rối bời chạy đến ôm người mẹ cụt một cánh tay, mắc bệnh hiểm nghèo rồi khóc nức nở. Mẹ Ngọc cũng thắt lòng vì lo cho tương lai của con.

Người thầy cứ giới thiệu là học sinh được học bổng 'Tiếp sức đến trường'

TTO - Tại một quán cà phê nhỏ bên Trường THPT Ngũ Hành Sơn, thầy Được đưa bảng điểm của một học sinh mà thầy trực tiếp giảng dạy.

Tiếp sức đến trường trao học bổng 'nóng': 'Em sẽ vào trường ngay ngày mai'

TTO - Cầm tờ giấy gọi nhập học, hai học trò nghèo vừa đậu vào ĐH Đà Nẵng là Đỗ Thị Bảo Yến và Nguyễn Tấn Hiếu tần ngần, nước mắt như chực trào.

Vững chân trên đường đời chông chênh

TTO - Hai cậu học trò, hai số phận khác nhau, có cùng điểm chung đều vượt qua những nghịch cảnh, chông chênh của đường đời, phấn đấu học tập để thực hiện ước mơ giảng đường đại học của mình.

Sự sống mong manh, vẫn 'băng qua' trúng tuyển cao đẳng y

TTO - Mắc chứng bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia, người xanh xao, luôn mệt mỏi, sự sống mong manh nhưng cô học trò nghèo, ở nhà tình thương này luôn cố gắng học tập và trúng tuyển trường cao đẳng y.

Sau Tiếp sức đến trường, tôi có duyên với nhiều học bổng khác

TTO - Bên cạnh học tập, tôi cũng muốn gắn bó với các hoạt động xã hội. Tôi là một trong những thành viên trẻ nhất đoàn hành trình chiến dịch tình nguyện xuyên Việt cấp quốc gia về vận động hiến máu.