24/08/2013 23:09 GMT+7

Tiếp sức 207 tân sinh viên nghèo Quảng Trị đến trường

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Tối 24-8, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Trị, 207 tân sinh viên nghèo của tỉnh này đã được nhận học bổng Tiếp sức đến trường. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng. Tổng số tiền học bổng được trao đợt này là 1,35 tỉ đồng.

soUYA2qw.jpgPhóng to
Ông Lê Công Dung, giám đốc công an tỉnh Quảng Trị trao học bổng TSĐT cho tân sinh viên Quảng Trị - Ảnh: Quốc Nam
UVLmq4FQ.jpgPhóng to
Thạc sĩ Đào Thị Hằng, cựu sinh viên đã từng nhận học bổng TSĐT năm 2004 giao lưu với các bạn tân sinh viên - Ảnh: Quốc Nam
b03mMiNG.jpgPhóng to
Hai ông cháu bạn Mai Thị Tâm, một trong những tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trò chuyện với khán giả tại lễ trao - Ảnh: Quốc Nam

Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp với tỉnh đoàn Quảng Trị, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, Hội khuyến học tỉnh Quảng Trị, báo Quảng Trị tổ chức.

Đây cũng là năm thứ 10 chương trình học bổng này đồng hành cùng tân sinh viên nghèo Quảng Trị. Trong 10 năm qua, đã có hơn 1.000 tân sinh viên Quảng Trị được tiếp sức từ học bổng này.

Trong tổng số học bổng, có 152 suất do CLB Nghĩa tình Quảng Trị tại TP HCM tài trợ, 50 suất của các nhà hảo tâm thông qua Hội khuyến học Quảng Trị tài trợ, 5 suất còn lại do thạc sĩ Đào Thị Hằng, một cựu sinh viên đã từng được nhận học bổng Tiếp sức đến trường năm 2004 cùng một số người bạn tài trợ.

Trong 152 suất học bổng của CLB Nghĩa tình Quảng Trị tài trợ, có 2 suất được CLB này quyết định trao thêm ngay trước giờ diễn ra chương trình. Thạc sĩ Đào Thị Hằng cũng tặng thêm cho mỗi tân sinh viên một cuốn sách khuyến học của Fukuzawa Yukichi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đức Hải, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ chia sẻ: "Học bổng mà các em nhận hôm nay không chỉ có giá trị bằng tiền mà còn là sự gửi gắm của xã hội đối với các em. Mong rằng các em sẽ luôn học giỏi và sống sao cho xứng đáng với sự tôn trọng và yêu thương của mọi người dành cho các em hôm nay".

Ông Hoàng Duy Minh, đại diện CLB Nghĩa tình Quảng Trị nói các suất học bổng mà các nhà hảo tâm gom góp chỉ là hành trang ban đầu cho các em, nó không giúp được các em được suốt đời mà là một vòng tay, một sự chia sẻ giúp các em đi những bước đầu đời.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chính, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã thay mặt các tân sinh viên nghèo Quảng Trị gửi lời tri ân đến các nhà tài trợ.

Ông Chính cũng mong muốn những người con Quảng Trị xa quê và cả những em tân sinh viên đã và đang nhận được sự tiếp sức hãy cố gắng rèn luyện thành tài, sau này trở về tiếp tục tiếp sức cho các thế hệ tân sinh viên khác.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên