HCDC tiếp nhận, điều chỉnh cho người dân bị sai sót thông tin tiêm chủng COVID-19 - Ảnh: Đ.THIỆN
Trong thời gian qua, thông tin tiêm chủng của người dân tại TP.HCM đã được triển khai cập nhật lên Sổ sức khỏe điện tử. Tuy nhiên, không ít trường hợp người dân gặp phải các tình huống tréo ngoe như: sai thông tin cá nhân, đã tiêm nhiều tuần nhưng vẫn chưa được xác nhận tiêm chủng hay có trường hợp người dân chưa tiêm nhưng được cập nhật đã tiêm.
Trước tình hình TP.HCM thực hiện giãn cách nghiêm theo chỉ thị 11, để thuận tiện cho việc chỉnh sửa các thông tin chưa chính xác, HCDC đã triển khai tiếp nhận, điều chỉnh thông tin liên quan vấn đề tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho người dân trên Sổ sức khỏe điện tử.
Sau khi tiếp nhận, HCDC sẽ chuyển các thông tin cần chỉnh sửa đến đơn vị liên quan để cập nhật, sửa đổi cho người dân.
Để điều chỉnh thông tin tiêm chủng, người dân cần cung cấp đầy đủ thông tin, đính kèm ảnh chụp “Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID-19” TẠI ĐÂY.
Nhập đủ thông tin mới được chứng nhận
Người dân nên tránh việc cho mượn số điện thoại người khác trong quá trình đăng ký thông tin, để tránh những bất tiện có thể phát sinh.
Người dân có thể liên hệ tổng đài 19009095 nếu gặp vấn đề trong việc sử dụng thông tin trên Sổ sức khỏe điện tử và Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19.
Nếu chưa nhận được chứng nhận tiêm chủng điện tử, người dân cần nhập thêm ngày tháng năm sinh và giới tính trong mục Thông tin cá nhân trên ứng dụng, sau đó truy cập lại vào mục Chứng nhận ngừa COVID-19 sẽ thấy chứng nhận điện tử của mình.
Chứng nhận sẽ hiển thị thông tin cá nhân cùng số mũi đã tiêm, và một mã QR để dễ dàng quét tại các điểm, dịch vụ cần sử dụng. Người đã tiêm 1 mũi vắc xin sẽ có chứng nhận màu vàng, người tiêm đủ 2 mũi sẽ có chứng nhận màu xanh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận