Thứ 6, ngày 14 tháng 5 năm 2021

Tiếp dân phải lắng nghe dân

20/02/2016 06:43 GMT+7

TT - Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo cán bộ tiếp công dân phải đề cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về tiếp công dân

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Thanh tra Chính phủ, các bộ, ngành có liên quan, UBND các tỉnh, thành và cán bộ tiếp công dân cần tập trung nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân.

Phó thủ tướng chỉ đạo cán bộ tiếp công dân phải đề cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về tiếp công dân, coi việc tiếp công dân không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm đối với dân, lắng nghe, quan tâm, đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của dân.

Ông cũng đòi hỏi Thanh tra Chính phủ cần tiếp tục tập trung kiểm tra, đôn đốc, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài theo chỉ đạo của Thủ tướng, quan tâm đến đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, đề bạt, bố trí cán bộ hợp lý.

Đồng thời có kế hoạch tiếp nhận, phân loại, xử lý kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh, nhất là đơn thư phản ảnh những vụ việc phức tạp, kéo dài, đã được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, công dân không đồng tình, tiếp tục khiếu kiện đến các cơ quan trung ương.

V.V.THÀNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận