20/02/2013 00:53 GMT+7

Làm tốt công tác tiếp dân, tránh gây oan sai

M.QUANG
M.QUANG

TT - Cán bộ tại trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ hàng đầu làm tốt công tác tiếp công dân, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động rút kinh nghiệm từng bộ phận và tăng cường phối hợp giữa các cơ quan có liên quan để tránh gây oan sai cho công dân.

Đó là yêu cầu của Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi thăm, chúc tết cán bộ Thanh tra Chính phủ và cán bộ tiếp dân tại trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước vào sáng 19-2.

Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, năm 2012 tình hình khiếu nại, tố cáo cả nước giảm đáng kể về số lượng đơn thư và số vụ việc, nhưng số lượt đoàn đông người với tính chất phức tạp tăng so với năm 2011. Trong đó, nhiều vụ việc phát sinh trước đây đã được các cấp chính quyền giải quyết nhiều lần, với nhiều biện pháp khác nhau nhưng không dứt điểm, hoặc đã dứt điểm được nhiều năm, nay công dân lại tái khiếu nại, nhất là các vụ việc khiếu nại liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên