Ông Nguyễn Chiến Bình, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, đã lưu ý với UBND TP.HCM như vậy tại Hội nghị sơ kết chương trình hành động 34- CTr/TU của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về giải quyết khiến nại, tố cáo diễn ra ngày 5-2 ở TP.HCM.
Ông Bình cũng biểu dương lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo, lãnh đạo công tác tiếp dân quyết liệt, sâu sát. Những vụ việc khiếu nại kéo dài nhiều năm cũng được lãnh đạo TP giải quyết tốt trong thời gian gần đây.
“Tôi theo dõi thấy Bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch UBND TP, các đồng chí Thường vụ Thành ủy trực tiếp tiếp dân nhiều lần... Chính những buổi tiếp dân như thế đã làm “hạ nhiệt” các vụ việc khiếu nại tố cáo. Người đứng đầu của một địa phương, đơn vị trực tiếp tiếp dân, kết quả có được hay không chưa biết nhưng người dân thấy rõ ràng sự gần gũi, lo lắng của người có trách nhiệm”, ông Bình nhấn mạnh.
Trong 7 năm (từ 2008 đến 2014), các cấp ở TP.HCM đã tiếp hơn 307.000 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị; nhận hơn 97.8000 đơn thư khiếu nại, tố cáo và đã xử lý được 99,9% số đơn thư này. Trong đó có 9% đơn khiếu nại đúng, 77% đơn khiếu nại sai, 14% đơn khiếu nại có đúng có sai; kết quả xử lý khiếu nại nại đem lại quyền lợi cho 712 người được bồi thường thêm 126 tỉ đồng, kiến nghị thu hồi cho nhà nước 19 tỉ đồng và gần 74.000m2 đất. Về đơn thư cố cáo có 12% tố cáo đúng, 69% tố cáo sai, 19% có đúng có sai.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận