31/01/2015 15:05 GMT+7

Tiếp bước bầu Đức, Nutifood xây dựng Học viện bóng đá tại TP.HCM

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Chiều 31-1 tại Pleiku, công ty Nutifood đã ký hợp đồng ghi nhớ xây dựng Học viện bóng đá Nutifood tại TP.HCM cùng Tổng giám đốc Học viện bóng đá JMG toàn cầu- ông Jean Marc Guillou (cựu tuyển thủ Pháp từng tham dự vòng chung kết World Cup 1978 tại Argentina).

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, ông Trần Thanh Hải (chủ tịch HĐQT công ty Nutifood) cho biết: “Thành công của lứa cầu thủ trẻ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG trong hai năm trở lại đây là nguyên nhân thúc đẩy chúng tôi xây dựng Học viện bóng đá đặt tại TP.HCM với mong muốn góp tay xây dựng và phát triển bóng đá trẻ nước nhà.

Ở góc nhìn của mình, tôi nghĩ mô hình đào tạo trẻ mà ông Đoàn Nguyên Đức đang làm ở CLB Hoàng Anh Gia Lai  đã cho thấy tính hiệu quả khi cho ra lò một thế hệ cầu thủ đầy tiềm năng. Tuy nhiên, việc  cả nước chỉ có một mô hình đào tạo như vậy là quá ít, do đó chúng tôi quyết định làm công tác đào tạo trẻ với phương châm là không kinh doanh và phi lợi nhuận như cách làm của  Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá trẻ VN (PVF)…”.

Sau một thời gian dài đàm phán, Nutifood và ông Jean Marc Guillou đã đạt được những thỏa thuận trong việc xây dựng Học viện bóng đá theo mô hình  CLB Hoàng Anh Gia Lai đang liên kết cùng Arsenal và JMG. Nếu không có gì thay đổi vào giờ chót, việc tuyển sinh sẽ được tiến hành rộng rãi trên cả nước vào mùa hè sắp tới. Cựu danh thủ Jean Marc Guillou sẽ trực tiếp tuyển chọn các thí sinh lọt vòng chung kết toàn quốc trước lúc ký hợp đồng đào tạo dài hạn trong 7 năm (ăn ở tập trung, vừa học văn hóa, học đá bóng và ngoại ngữ).

Sau bảy năm đào tạo, nguồn cầu thủ trẻ này được ưu tiên cho bóng đá TP.HCM sử dụng trong các giải bóng đá vô địch quốc gia. Trong một cuộc làm việc gần đây để bàn về việc phát triển phong trào bóng đáTP.HCM, chủ tịch LĐBĐVN- ông Lê Hùng Dũng- đã trình bày mô hình xây dựng Học viện của Nutifood và được Sở VH -TT thành phố ủng hộ về mặt chủ trương.                                                                                                        

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên