14/10/2012 04:54 GMT+7

Tiếng cười sau vở kịch hài

ĐỖ PHI
ĐỖ PHI

TT - Bảy năm qua, vào thứ tư và thứ năm hằng tuần, sân khấu kịch Hồng Vân (TP.HCM) luôn dành hẳn khoảng 20 vé để mời những người nghèo và khuyết tật trên địa bàn quận đến xem kịch, giúp họ thư giãn, có những tiếng cười sảng khoái, quên đi những gánh nặng mưu sinh nhọc nhằn.

m9JuF850.jpgPhóng to
Hồng Vân và các khách mời đặc biệt của mình - Ảnh: Hữu Khoa

Hôm nay trên sân khấu kịch này, những con người ấy đang cười thoải mái khi xem cảnh đầu vở kịch hài mới toanh mang tên Cúc cù cúc cu do chính Hồng Vân thủ diễn. Những khán giả “khách mời” này say sưa dõi theo từng động tác của diễn viên trên sân khấu. Chốc chốc, họ lại quay sang nhìn nhau với những nụ cười thỏa mãn.

Chị Khuất Như Quỳnh (32 tuổi, bị bại liệt hai chân) cho biết: “Việc mua vé đi xem kịch quả là một điều xa xỉ với những người dân lao động như tụi tui. Hôm nay, nếu như không có lời mời của cô Hồng Vân thì tui chẳng bao giờ dám nghĩ sẽ được đến sân khấu xem kịch”.

Còn Hồng Vân trải lòng: “Tuy những khán giả ấy không phải bỏ tiền mua vé xem kịch, nhưng khi nhìn vào những ánh mắt, những nụ cười mãn nguyện, tôi cảm giác họ đang xem chúng tôi diễn bằng cả trái tim và “nuốt” từng lời kịch. Cảm giác đó khiến các nghệ sĩ chúng tôi diễn thật thăng hoa”.

Rồi Hồng Vân kể tiếp: “Lúc trước, thông qua một người bạn, tôi biết được một cậu bé đang mắc bệnh ung thư ước mong đi xem kịch nhưng không có tiền mua vé. Tôi đã mời em ấy đến xem. Bây giờ em ấy không thể đến đây được nữa vì đã ra đi mãi mãi. Dù vậy, tôi vẫn nhớ như in niềm vui rạng rỡ trên gương mặt của em ấy trong khoảnh khắc bật cười trước những tình huống hài của vở kịch. Những nụ cười đó góp phần giúp em quên đi nỗi đau của bệnh ung thư. Và tôi xem niềm vui đó như chính niềm vui của mình vậy”.

ĐỖ PHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên