14/12/2011 01:44 GMT+7

Tiền Giang: Ngành y tế, giao thông lại bị than phiền

VÂN TRƯỜNG
VÂN TRƯỜNG

TT - Ngày 13-12, kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Tiền Giang khóa 8 đã khai mạc. Tại kỳ họp này cử tri và đại biểu HĐND đã phản ảnh rất nhiều tồn tại làm ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của họ, đòi hỏi các cơ quan chức năng của tỉnh phải giải quyết.

7QcLQpOw.jpgPhóng to

Bệnh nhân chờ khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang (ảnh chụp chiều 13-12) - Ảnh: Thanh Tú

Trong đó, ngành y tế và ngành giao thông bị cử tri than phiền nhiều nhất.

Bác sĩ lôi kéo bệnh nhân ra phòng mạch tư

Cử tri ở thị xã Gò Công chỉ rõ một số bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công có tác phong chưa tốt khi tiếp xúc với bệnh nhân, thường quát nạt khi bệnh nhân thắc mắc về bệnh tình của mình. Có vài bác sĩ dụ dỗ, lôi kéo bệnh nhân về phòng mạch tư của mình để điều trị làm người dân khó chịu, thiếu tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ ở đây.

Rất nhiều cử tri lớn tuổi tại TP Mỹ Tho và thị xã Gò Công than phiền mỗi lần đến bệnh viện khám bệnh giống như bị “đày”, đặc biệt là những cụ từ 80 tuổi trở lên. Các bệnh viện không có khu vực dành riêng cho người cao tuổi, không có điều dưỡng giúp đỡ nên phải chen lấn, xếp hàng cùng với bệnh nhân khác rất vất vả. Cử tri kiến nghị các bệnh viện nên tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho người cao tuổi tại nhà hoặc bố trí khu khám riêng.

Kết quả giám sát của HĐND tỉnh Tiền Giang cho thấy cơ sở vật chất phục vụ khám chữa bệnh của nhiều bệnh viện trong tỉnh hiện chưa đáp ứng yêu cầu. Nhiều nơi vẫn còn quá tải, gây phiền hà cho người bệnh, nhất là khám chữa bệnh BHYT. Những nơi “nóng” nhất là Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, trung bình mỗi bác sĩ khám trên dưới 100 bệnh nhân/ngày; Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy mỗi bác sĩ khám khoảng 90 bệnh nhân/ngày, Bệnh viện 120 mỗi bác sĩ khám tới 120 bệnh nhân/ngày... Tình trạng quá tải kéo dài đã tạo áp lực cho đội ngũ y bác sĩ và đương nhiên ảnh hưởng đến chất lượng chẩn đoán và điều trị...

Thi công ì ạch, đường sá nham nhở

Cử tri huyện Tân Phú Đông bức xúc vì đường tỉnh 877B thi công rất chậm. Đoạn đường qua xã Tân Phú còn 10km nhưng đến nay vẫn chưa hoàn chỉnh mặt đường, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Còn đường tỉnh 871 ở huyện Gò Công Đông cũng thi công ì ạch, đường sá đầy ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm cho người và phương tiện.

Cử tri ở thị xã Gò Công phản ảnh đường Thủ Khoa Huân đến ấp Việt Hùng, xã Long Hòa xuống cấp trầm trọng, cơ quan chức năng đã khảo sát nhiều lần nhưng không thấy đầu tư xây dựng. Còn tuyến quốc lộ 50 qua các huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây, thị xã Gò Công nham nhở ổ gà, gây tai nạn cho nhiều người đi xe máy. Cử tri ở TP Mỹ Tho phản ảnh đường Trần Hưng được đầu tư nâng cấp, mở rộng nhưng chỉ làm phân nửa rồi bỏ đó nhiều năm nay khiến mỗi khi trời mưa đường ngập nước đến nửa bánh xe...

Ngoài ra, cử tri TP Mỹ Tho và huyện Cái Bè kiến nghị phải kiểm tra, xử lý nghiêm xe buýt chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, lạng lách, tranh giành khách. Thời gian qua cử tri phản ảnh nhiều về nạn xe buýt chạy ẩu nhưng vẫn không được chấn chỉnh.

Ngạt thở với mùi hôi ở khu công nghiệp

Thời gian gần đây, người dân ở xã Trung An, TP Mỹ Tho liên tục phản ảnh về nạn ô nhiễm ở Khu công nghiệp Mỹ Tho và Cụm công nghiệp Trung An. Ngoài ô nhiễm nguồn nước, người dân còn khổ sở với mùi hôi từ các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi xông ra. Sự việc nghiêm trọng đến mức người dân phải đóng kín cửa mới mong ngủ được. Còn quần áo, vật dụng trong nhà đều bị “nhuộm” mùi hôi mà không có cách nào khắc phục.

Theo Ủy ban MTTQVN tỉnh Tiền Giang, người dân ở huyện Châu Thành cũng rất bức xúc trước nạn ô nhiễm môi trường ở các nhà máy sản xuất thủy sản trong Cụm công nghiệp Song Thuận. Khu vực này thường xuyên bị “tra tấn” bởi mùi hôi và ruồi nhặng. Còn người dân ở phía sau Bệnh viện Đa khoa Cai Lậy chịu không nổi tình trạng ô nhiễm chất thải y tế và ô nhiễm do các cơ sở chăn nuôi gây ra.

Người dân ở xã Thới Sơn (TP Mỹ Tho) thì bức xúc trước tình trạng khai thác cát lậu hoành hành trên sông Tiền, ngay cạnh trung tâm thành phố. Người dân nhiều lần gọi điện báo Phòng CSGT đường thủy, Công an Tiền Giang nhưng khi lực lượng đến kiểm tra thì các ghe thuyền hút cát lậu đều rút đi hết. Cử tri đặt vấn đề thông tin kiểm tra bị rò rỉ và yêu cầu cơ quan chức năng chấn chỉnh việc này.

Bên cạnh đó, rất nhiều cử tri than phiền việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hiện nay rất nhiêu khê, nhiều thủ tục chồng chéo, thời gian giải quyết có khi vài tháng, thậm chí có nhiều trường hợp mất cả năm mới xong.

Thu phí cầu Rạch Miễu bất hợp lý

Cử tri tỉnh Tiền Giang cho rằng Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu đặt hai trạm thu phí phụ trên đường vào cù lao Thới Sơn (TP Mỹ Tho) như hiện nay là rất bất hợp lý. Một ôtô từ hướng Trung Lương vào khu du lịch Thới Sơn rồi tiếp tục qua Bến Tre phải mua 3 lần vé/lượt. Cụ thể, khi xe qua nửa cầu Rạch Miễu, rẽ phải vào cù lao Thới Sơn phải mua vé. Một lát sau xe trở ra lại bị bắt mua một lần vé nữa.Từ đó, xe tiếp tục qua Bến Tre thì gặp trạm thu phí chính, lại phải mua vé. Nếu là ôtô con phải mất 45.000 đồng/lượt qua cầu. Còn cư dân Thới Sơn qua Bến Tre chỉ đi nửa cây cầu cũng phải mua hai lần vé. Cử tri đề nghị Bộ GTVT xem xét bỏ bớt ít nhất một trạm thu phí trên cù lao Thới Sơn...

VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên