23/03/2016 17:34 GMT+7

​Tiền giả bị thu giữ lại tăng

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết lượng tiền giả bị thu giữ qua hệ thống ngân hàng, Kho bạc Nhà nước tăng 0,17% so với năm 2014 và 22,9% so với năm 2013.

Lượng tiền giả bị thu giữ qua hệ thống ngân hàng, Kho bạc Nhà nước bắt đầu tăng từ giữa năm 2015 sau một thời gian dài liên tục giảm mạnh trước đó.

Theo kết quả phân tích của NHNN, các loại tiền giả polymer thu giữ qua hệ thống ngân hàng, Kho bạc Nhà nước đều có thể dễ dàng nhận biết bằng tay, mắt thường qua kiểm tra các yếu tố bảo an dành cho công chúng như: hình bóng chìm, mực đổi màu, yếu tố hình ẩn....

Mặc dù vậy, nếu người tiêu dùng không nắm rõ được các đặc điểm bảo an của tiền thật, không kiểm tra đồng tiền khi giao dịch thì vẫn có thể rủi ro nhận phải tiền giả.

NHNN khuyến cáo người tiêu dùng cần nắm rõ các đặc điểm bảo an của tiền thật và có thói quen kiểm tra đồng tiền mỗi khi giao dịch tiền mặt để tránh rủi ro nhận phải tiền giả.

Trước tết Nguyên Đán rộ lên việc chào mời mua tiền giả trên các trang mạng xã hội. Các trang này quảng cáo đổi 1 triệu đồng tiền thật được 5 triệu đồng tiền giả, cam đoan giống tiền thật 98%....

Khi đó Ngân hàng Nhà nước đã cảnh báo về mua bán tiền giả và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an đã bắt một số đối tượng đứng sau các trang rao bán tiền giả này.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên