11/09/2013 09:25 GMT+7

Tiền đền bù đất dân gửi ngân hàng sao không trả lãi?

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Ông Nguyễn Văn Hiệp, ngụ P.Quang Vinh, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, phản ảnh tiền đền bù giải tỏa đất của gia đình ông hơn 654 triệu đồng.

Khi ông còn khiếu nại về giá đền bù và chưa nhận tiền, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Biên Hòa mang số tiền này gửi ở ngân hàng từ tháng 1-2012. Đến tháng 7-2013, ông Hiệp nhận khoản tiền này nhưng Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Biên Hòa không chi trả tiền lãi.

Ngày 9-9, ông Trương Phúc Hậu, giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Biên Hòa, cho biết trước đây trường hợp người dân bị giải tỏa nhưng chưa nhận tiền đền bù, trung tâm sẽ gửi số tiền này vào ngân hàng đứng tên người dân để khi người dân đồng ý nhận thì ra ngân hàng lãnh cả gốc lẫn lãi. Tuy nhiên, từ tháng 7-2012, Kho bạc Nhà nước có văn bản yêu cầu đối với số tiền đền bù giải phóng mặt bằng chủ đầu tư tạm ứng, nhưng chưa thanh toán chi trả cho người được hưởng thì nộp vào Kho bạc Nhà nước. Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Biên Hòa đang kiến nghị các ngành liên quan xem xét lại đối với quy định này vì như vậy sẽ thiệt thòi cho người dân.

“Hiện tiền lãi từ tiền gốc của người dân vẫn đang được trung tâm giữ và Sở Tài chính đang báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh có hướng giải quyết cụ thể” - ông Hậu nói.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên