03/05/2016 09:14 GMT+7

Tiền đạo Văn Toàn: “Tôi sai vì bị ức chế”

SĨ HUYÊN (sihuyenho@tuoitre.com.vn)
SĨ HUYÊN (sihuyenho@tuoitre.com.vn)

TT - Văn Toàn nói như thế với Tuổi Trẻ sau khi có hành động dùng hai tay đẩy vào ngực trọng tài Nguyễn Đức Vũ trong trận HAGL gặp chủ nhà FLC Thanh Hóa ở vòng 8 V-League chiều 1-5.

Văn Toàn (bìa phải) và các cầu thủ HAGL phản ứng trọng tài Đức Vũ - Ảnh: Anh Phan
Văn Toàn (bìa phải) và các cầu thủ HAGL phản ứng trọng tài Đức Vũ - Ảnh: Anh Phan

Tiền đạo Văn Toàn cho biết anh không kiềm chế được khi chứng kiến trọng tài Đức Vũ thổi nhiều pha bóng hoàn toàn có lợi cho đội chủ nhà.

Văn Toàn nói: “Tôi biết đó là hành động sai vì không cầu thủ nào được phép phản ứng trọng tài như vậy. Từ lúc vào Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Arsenal JMG, tôi luôn được các thầy nhắc nhở phải chơi bóng bằng năng lực của mình, không được phép tranh cãi hay phản ứng trọng tài. Tôi luôn tâm niệm điều đó.

Hai năm chơi ở V-League, tôi và các đồng nghiệp cùng khóa chưa từng làm điều sai phạm ấy. Nhưng chiều 1-5 tôi không kiềm chế được khi chứng kiến trọng tài đã hành xử nhiều pha bóng hoàn toàn có lợi cho đội chủ nhà. Tôi bị ức chế thật sự nên mất bình tĩnh và gây ra sự việc không hay.

Tôi biết mình đã sai, giờ có nói gì cũng không ai chấp nhận. Tôi chỉ biết nói rằng mình hối lỗi thật sự vì làm xấu đi hình ảnh của CLB, đánh mất sự thiện cảm của khán giả cả nước. Vì vậy tôi xin lỗi người hâm mộ và trọng tài Nguyễn Đức Vũ.

Tôi luôn khát khao được chơi bóng với sự điều khiển công tâm, trung thực của trọng tài và có lẽ đó cũng là ước ao lớn nhất của mọi cầu thủ. Xin các trọng tài hãy làm tốt phận sự của mình để cầu thủ chúng tôi được toàn tâm toàn ý chơi thứ bóng đá sạch và đẹp...”.

Xem video clip Văn Toàn phản ứng với trọng tài Đức Vũ cuối trận Thanh Hóa gặp HAGL. Nguồn: VTV6

Về phía lãnh đạo, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho rằng phản ứng của Văn Toàn bắt nguồn từ việc trọng tài Đức Vũ điều hành trận đấu có nhiều pha bóng thiên vị đội chủ nhà.

Ông nói: “Xem qua tivi, chắc mọi người thấy rất rõ việc cầu thủ Thanh Hóa làm hàng rào rất gần. Trong khi HAGL khiếu nại không được chấp thuận thì trọng tài Đức Vũ lại rút thẻ vàng với Văn Thanh vì cho rằng anh lập hàng rào không đúng cự ly.

Phút 80, Thế Dương (FLC Thanh Hóa) vào bóng cực kỳ nguy hiểm, may mà tiền vệ Ideguchi nhanh chân nhảy tránh được. Đó là lỗi hành vi có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thân thể đối thủ, đáng nhận thẻ vàng nhưng trọng tài lại làm ngơ.

Trước đó Thế Dương đã bị thẻ vàng nên nếu nhận thêm một thẻ nữa, anh ta sẽ phải rời sân. Phải chăng vì vậy mà trọng tài lại cho qua?

Chưa hết, HAGL luôn bị thổi phạt rất gắt những pha tranh chấp trước vòng cấm địa dù lỗi không thật rõ ràng. Nhưng với lỗi như vậy trước vòng cấm địa của đội chủ nhà thì luôn được châm chước cho qua. Không chỉ Văn Toàn, nhiều cầu thủ HAGL khác cũng bị ức chế rất nhiều. Tôi thừa nhận HAGL thua Thanh Hóa là đúng vì họ mạnh hơn và chúng tôi dứt điểm kém hơn. Nhưng cách cầm còi như vậy rất cần phải xem lại...”.

Về cú vào bóng nguy hiểm của Thế Dương, tiền vệ Ideguchi nói: “Chơi bóng nhiều năm ở Nhật, Hong Kong với nhiều lần va chạm dữ dội, nhưng tôi chưa bao giờ bị đối thủ ra đòn một cách dễ sợ như vậy. May tôi tỉnh táo nhảy tránh được cú vào bóng ấy. Đến giờ tôi vẫn còn hãi hùng. Tại sao họ lại có thể chơi thứ bóng đá “võ thuật” như vậy? Tôi thật sự không hiểu và rất sợ...”.

Thông tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết về cơ bản trọng tài Nguyễn Đức Vũ hoàn thành nhiệm vụ nhưng vẫn còn một số sai sót, đặc biệt là việc không phạt thẻ vàng với Thế Dương sau cú vào bóng thô bạo với Ideguchi ở cuối hiệp hai.

Về hành động dùng hai tay đẩy thẳng vào ngực trọng tài Đức Vũ của Văn Toàn, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết hành vi phi thể thao này được ghi vào biên bản gửi về ban tổ chức xem xét trước khi chuyển kết luận sang cho ban kỷ luật tiếp tục xử lý.

Bức xúc với trọng tài Đức Vũ

Nhiều ý kiến của bạn đọc gửi về báo Tuổi Trẻ đã tỏ ra không hài lòng với cách điều khiển trận đấu của trọng tài Nguyễn Đức Vũ.

Bạn đọc Tran bình luận: “Tôi đã xem hết trận đấu này và thấy Tuổi Trẻ nói đúng, trọng tài Nguyễn Đức Vũ thổi còi trận này có vấn đề”. Trong khi đó, bạn đọc annguyen bức xúc: “Chính cách điều hành của trọng tài đã góp phần không nhỏ tạo nên cảnh bạo lực ở V-League hiện nay. Một bên được trọng tài ưu ái thì thoải mái vào bóng thô bạo, một bên không được trọng tài hành xử công tâm thì ức chế. Tất cả đều chực chờ thổi bùng lên ngọn lửa bạo lực sân cỏ. Khán giả xem qua truyền hình còn ức chế, huống chi các cầu thủ HAGL!”.

Bạn đọc Ngô Tuấn tỏ ra ngán ngẩm với chất lượng trọng tài VN: “Ai xem mới thấy được năng lực của trọng tài VN ở trận này. Trận đấu hay nhưng trọng tài thì trời ơi! Gây ức chế cho đội khách, cố tạo cho đội nhà thắng bằng mọi cách”.

(H.D.)

SĨ HUYÊN (sihuyenho@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên