10/02/2015 11:10 GMT+7

Đưa 2.600 sinh viên nghèo về quê đón tết

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Các “Chuyến xe mùa xuân” đã lăn bánh đưa hàng ngàn sinh viên tạm biệt TP.HCM về quê đón tết sáng nay 10-2.

Bạn Lê Viết Vương, sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, quê tỉnh Quảng Ngãi, tự thêu bức tranh trong ba tháng để làm quà tặng cha mẹ mừng xuân - Ảnh: Quang Định

Chủ tịch Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong, trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Rảnh, chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM Võ Thị Dung, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang cùng đến tiễn các bạn về quê.

Được sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ VN TP.HCM cùng nhiều đơn vị, cá nhân, Hội Sinh viên TP.HCM và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố đã tặng 2.600 vé xe cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Những chuyến sẽ xe đưa các bạn (khu vực miền Trung trở ra phía Bắc, xa nhất đến Thanh Hóa) về sum họp cùng gia đình trong xuân Ất Mùi đang đến rất gần.

Bạn Thái Thị Nga (ĐH Khoa học xã hội & nhân văn, ĐHQG TP.HCM) đại diện cả ngàn sinh viên nói đây là món quà ý nghĩa, đem lại niềm vui lớn không chỉ cho những sinh viên được nhận vé xe mà còn cho gia đình họ khi từng ngày mong ngóng đứa con xa quê.

“Nhiều bạn đã bao năm rồi không có điều kiện về quê, những ngày xuân trôi qua trong nỗi nhớ nhà da diết thì ý nghĩa của chiếc vé được trao tận tay càng có ý nghĩa gấp bội, mới thấy ấm lòng biết bao trong thời khắc chuyển giao của đất trời” - Nga chia sẻ.

Bạn Lâm Ngọc Hoàng, quê tỉnh Thanh Hóa, chuẩn bị về quê với bức tranh có cành hoa mai mừng xuân cùng gia đình trong lễ tiễn sinh viên về quê ăn tết sáng 10-2 - Ảnh: Quang Định

Như chủ đề “Xuân từ triệu tấm lòng vàng”, các chuyến xe ấy được gom góp bằng sự chung tay của nhiều tấm lòng. Có doanh nghiệp cho trăm triệu, chục triệu đồng nhưng cũng có những cá nhân tìm đến xin góp vài trăm ngàn để “thêm chiếc vé cho sinh viên về quê ăn tết”.

Trên những chuyến xe ấy không chỉ là câu chuyện hồi hộp chờ ngày sum họp cùng gia đình mà còn là câu chuyện về đời sống sinh viên của bạn bè đồng hương giữa cuộc sống thành phố tấp nập không phải lúc nào cũng có dịp được ngồi lại hàn huyên cùng nhau.

“Chuyến xe mùa xuân” được thực hiện tại TP.HCM từ năm 2002 đến nay vào mỗi dịp xuân về. Đến nay, đã có 34.600 sinh viên khắp các tỉnh, thành cả nước đang theo học ở các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM được tặng vé xe miễn phí về quê đón tết.

Bà Võ Thị Dung - chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP - trò chuyện cùng các bạn sinh viên trong lễ tiễn sinh viên về quê ăn tết sáng 10-2 - Ảnh: Quang Định

Ngoài chương trình tặng vé xe, Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM còn tổ chức họp mặt, tặng quà các sinh viên không có điều kiện về quê mà ở lại thành phố trong tết này. Đồng thời những phần quà tết sẽ đến với sinh viên xa quê ở lại đón tết tại một số ký túc xá sinh viên trong thành phố.

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM Quách Hải Đạt chia sẻ những chuyến xe các năm qua đã hỗ trợ thiết thực, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong bao thế hệ sinh viên xa quê theo học tại thành phố.

“Cùng với các cá nhân, đơn vị, chúng tôi muốn dành món quà này cũng là bài học nhân ái mà bao tấm lòng trong xã hội muốn được chia sẻ, trao gửi đến các bạn sinh viên” - anh Đạt nói.

Ông Tất Thành Cang - phó chủ tịch UBND TP.HCM  và bà Võ Thị Dung - chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP tặng quà và hỏi thăm các bạn sinh viên trước khi lên xe về quê đón tết - Ảnh: Quang Định

Ông Nguyễn Văn Rảnh - trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM - tặng quà và hỏi thăm các bạn sinh viên trước khi lên xe về quê đón tết - Ảnh: Quang Định

Chuẩn bị hành lý trước khi lên xe về quê - Ảnh: Quang Định

Chàng sinh viên khiếm thị Trần Phú (26 tuổi) quê xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, sinh viên Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM được tình nguyện viên dìu lên xe - Ảnh: Quang Định

Tươi cười trên xe chuẩn bị lăn bánh về quê đón tết cùng gia đình - Ảnh: Quang Định

Nụ cười luôn hiện trên môi các bạn sinh viên khi được về quê đón tết cùng gia đình - Ảnh: Quang Định

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên