22/11/2022 14:30 GMT+7

Tiệm bánh mì của hot streamer Pew Pew sau 4 năm giờ ra sao?

THIÊN TƯỜNG
THIÊN TƯỜNG

Bốn năm kể từ khi lấn sân lĩnh vực kinh doanh ẩm thực, streamer PewPew gặp không ít thử thách, đặc biệt trong cao điểm dịch Covid-19. Sự thức thời, sáng tạo và khả năng ứng dụng công nghệ tốt đã giúp Bánh mì PewPew vượt khó thành công.

Tiệm bánh mì của hot streamer Pew Pew sau 4 năm giờ ra sao? - Ảnh 1.

Bánh mì PewPew chinh phục thực khách nhờ menu đa dạng món ăn cùng hương vị độc đáo

Chinh phục thực khách nhờ thực đơn sáng tạo

PewPew vốn là cái tên không còn xa lạ trong giới streamer Việt Nam. Cuối năm 2018, nam streamer nhận được nhiều sự chú ý với quyết định lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh ẩm thực để hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp ấp ủ từ năm 16 tuổi. Mặt hàng kinh doanh được PewPew lựa chọn - bánh mì - có vẻ đã đặt ngay anh vào thế khó ngay từ đầu, vì thị trường dường như đã được định hình và khó có thể tạo ra sự đột phá.

Khi được hỏi tại sao lại mở cửa hàng Bánh mì PewPew, nam streamer cho biết anh thích món ăn đường phố này và tin rằng sản phẩm của mình sẽ không giống ở bất kỳ cửa hàng nào. Một trong những điểm thu hút các tín đồ ẩm thực, đặc biệt là giới trẻ, đến với Bánh mì PewPew chính là hệ thống menu vô cùng đa dạng.

Bên cạnh bánh mì thịt chả truyền thống, PewPew còn giới thiệu đến thực khách nhiều món bánh mì được biến tấu sáng tạo như: bánh mì bò tiêu đen, bánh mì gà sốt Nhật, bánh mì cá sốt cà hay bánh mì chấm cà phê sữa – một món ăn mang đậm "ký ức tuổi thơ". 

Các loại nhân bánh mì phá cách chính là điểm nhấn khiến thực khách nhớ mãi khi tìm đến Bánh mì Pew Pew. Những chiếc bánh mì PewPew khi được trao tay khách hàng luôn được nướng giòn nóng hổi. Bánh mì gà nướng mật ong, bánh mì bò tiêu đen, bánh mì thập cẩm và xôi thập cẩm thịt là những món được các khách ruột của Bánh mì PewPew ưa chuộng qua nhiều năm liền. 

Đây cũng là những đại diện "hot" thường xuyên góp mặt vào danh sách "best seller" của các nền tảng đặt món trực tuyến như GoFood của Gojek, chiếm sóng nhiều kênh review ẩm thực trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, Bánh Mì PewPew còn "lấn sân" lĩnh vực các món xôi, như xôi măng cá, xôi xá xíu, xôi thập cẩm,...

Streamer PewPew thổ lộ anh cảm thấy may mắn vì khởi đầu kinh doanh "thuận buồm xuôi gió" nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng người hâm mộ. Tuy nhiên, cũng như bất kì doanh nghiệp nào khác cùng ngành, việc làm sao để duy trì độ "hot", chất lượng của thương hiệu, đưa mọi thứ vào sự phát triển ổn định lâu dài là bài toán vô cùng hóc búa mà PewPew phải đối mặt.

"Vượt bão" nhờ bắt tay cùng ứng dụng công nghệ

Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn với Bánh mì PewPew khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát. Có những thời điểm thịt heo tăng giá, nguyên vật liệu khan hiếm, chi phí mặt bằng cao, trong khi lượng bánh mì bán ra lại rất ít do không có khách hàng, việc đi lại bị hạn chế nhưng PewPew quyết tâm không tăng giá bán và cam kết đảm bảo chất lượng.

Streamer PewPew thổ lộ: "Mình nghĩ trong mùa dịch, mọi người ai cũng vất vả. Mình còn kinh doanh được là còn may mắn hơn nhiều người. Do đó, mình dành thời gian chia sẻ và lắng nghe từ mọi người trong team lẫn nhu cầu xã hội để phần nào đồng cảm với khó khăn chung và thấy có trách nhiệm hơn với công việc".

Thời gian đầu, với mong muốn là người tận tay trao món ăn đến với khách hàng, Bánh mì PewPew tổ chức mô hình phục vụ khách định hướng là ăn tại chỗ và mua mang đi. Nhưng dần dần, do ảnh hưởng từ dịch Covid cũng như từ sự thay đổi trong thói quen người tiêu dùng, PewPew quyết định phải nhanh chóng chuyển đổi. Từ khi "bắt tay" cùng các ứng dụng đặt thức ăn online. số đơn hàng tăng lên rõ rệt. Lượng đơn hàng bán qua các ứng dụng chiếm 60%, còn bán trực tiếp tại cửa hàng là 40%.

Một trong những đối tác đầu tiên của Bánh mì PewPew là nền tảng đặt món trực tuyến GoFood của Gojek. Đại diện của Bánh mì PewPew cho biết: "Từ khi kết hợp với GoFood, thương hiệu tiếp cận được những tệp khách hàng mới dễ dàng hơn, chẳng hạn có những khách hàng ở xa cửa hàng đến tận 10km. Việc hợp tác này cũng cũng phù hợp với định hướng phát triển mới của Bánh mì PewPew. Chúng tôi đang ấp ủ mở thêm chi nhánh, có thể sẽ có những chi nhánh chỉ tập trung bán online, ship tận nơi".

Tiệm bánh mì của hot streamer Pew Pew sau 4 năm giờ ra sao? - Ảnh 2.

Hợp tác với các nền tảng giao nhận đồ ăn trực tuyến như GoFood là bước đi giúp Bánh mì PewPew trụ vững qua mùa dịch.

Streamer PewPew tiết lộ dù công việc kinh doanh vô cùng vất vả nhưng anh cảm thấy hài lòng với những gì đã làm được cho Bánh mì PewPew. Đặc biệt khi mới đây, thông tin bánh mì Việt Nam lọt top món ăn 50 đường phố ngon nhất châu Á do CNN bình chọn.

Nam streamer tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi chia sẻ, "Sáng bán bánh mì, tối về mình stream với mọi người hay ngồi "tám" với nhau. Có hôm có bạn vào nhắn tin: Anh ơi hôm nay bánh có vấn đề nè, món này chưa ngon, nên thêm, bớt một số nguyên liệu,… Thế là những vấn đề chưa ổn được trao đổi ngay. Có hôm lại có bạn vào khen bánh ngon, phục vụ tốt thì cùng nhau vui". Sự động viên của khách hàng là một trong những bí quyết giản đơn để Bánh mì PewPew phát triển lớn mạnh hơn nữa, đáp ứng mong đợi của khách hàng.

Gojek hợp tác cùng BTS triển khai "Nhiệm vụ rất khả thi - Đặt món đón quà cool" của GoFood. Từ ngày 07/11/2022 - 27/11/2022, người dùng tại TPHCM, Hà Nội và Bình Dương chỉ cần hoàn tất 3 đơn đặt món GoFood có giá trị đơn hàng là 136.000 VNĐ/ đơn (giá trị thanh toán cuối cùng, sau khi đã áp dụng khuyến mãi) sẽ nhận được cơ hội may mắn để sưu tầm bộ Postcard phiên bản giới hạn siêu cool từ BTS | GoFood.

Nhanh tay tham gia nhiệm vụ "rất khả thi" để vừa được thưởng thức món ngon một cách tiện lợi, lại vừa có cơ hội nhận được phần quà hấp dẫn từ thần tượng nhé!

Thông tin chi tiết xem thêm tại https://www.gojek.com/vn/blog/nhiem-vu-rat-kha-thi-dat-mon-don-qua-cool-cua-gofood/

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận