14/01/2016 08:31 GMT+7

Tích cực chuẩn bị bầu cử ĐBQH và HĐND

TTXVN - LÊ KIÊN
TTXVN - LÊ KIÊN

TT - Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo đó, cuộc bầu cử là sự kiện chính trị lớn, được Đảng, Quốc hội và Chính phủ xác định là nhiệm vụ công tác trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong năm 2016; là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan có kế hoạch triển khai, chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan thông tin, báo chí tổ chức tuyên truyền kịp thời, sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; chỉ thị Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xây dựng kế hoạch, phương án triển khai lực lượng bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội suốt quá trình chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử...

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử; kịp thời gửi báo cáo đến Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ để tổng hợp trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tình hình công tác chuẩn bị, triển khai và tổ chức cuộc bầu cử, ngày bầu cử theo tiến độ từng giai đoạn của cuộc bầu cử.

* Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 44 vào hôm nay (14-1) với nội dung trọng tâm là chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

TTXVN - LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên