10/11/2015 19:53 GMT+7

Tỉ phú Trung Quốc chi 170 triệu USD mua bức họa khỏa thân

T.VY
T.VY

TTO - Bức tranh khỏa thân nổi tiếng "Reclining Nude" của họa sĩ Ý Amedeo Modigliani được định giá ở mức 100 triệu USD nhưng một tỉ phú Trung Quốc đấu giá và mua được nó với giá 170,4 triệu USD.

Bức họa được giới thiệu tại buổi đấu giá - Ảnh: Guardian

Phiên đấu giá diễn ra ngày 9-11 (giờ địa phương) tại New York, Mỹ. Tin cho biết có đến 2.000 lượt chào giá thông qua 3 nhà đấu giá.

Kết quả, tỉ phú Trung Quốc Liu Yiqian - người sáng lập Long Museum Pudong và Long Museum West Bund, hai bảo tàng nghệ thuật tư nhân nổi tiếng ở Thượng Hải, là người được sở hữu bức họa khi đưa ra mức giá 170,4 triệu USD.

Theo Bloomberg, đây là mức giá kỷ lục đối với tranh của họa sĩ Modigliani. Mức giá này cũng đưa "Reclining Nude" trở thành bức họa đắt thứ hai thế giới, sau bức "Women of Algiers" của danh họa Picasso vừa được bán đấu giá ở mức 179,4 triệu USD hồi tháng 5 vừa qua. 

Theo SCMP,  tỉ phú Liu Yiqian là người có thích sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật và đang sở hữu nhiều vật quý giá, trong đó có tấm thảm thêu Tây Tạng 600 năm tuổi, nhiều bình cổ, tranh cổ Trung Hoa...

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên