13/04/2016 17:00 GMT+7

​Tỉ phú của Facebook góp 250 triệu USD chống ung thư

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà đồng sáng lập Facebook, Sean Parker, vừa công bố đóng góp 250 triệu USD cho công tác điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch tại 6 bệnh viện của Mỹ.

Tỉ phú công nghệ Sean Parker - Ảnh: Gannett-cdn
Tỉ phú công nghệ Sean Parker - Ảnh: Gannett-cdn

Theo USA Today, ngày 13-4, tỉ phú công nghệ Sean Parker, nhà sáng lập dịch vụ chia sẻ nhạc Napster kiêm đồng sáng lập Facebook, cho biết anh quyết định quyên tặng 250 triệu USD cho công tác nghiên cứu điều trị ung thư.

Nhà tỉ phú công nghệ lý giải sở dĩ anh chọn đầu tư cho lĩnh vực nghiên cứu liệu pháp điều trị ung thư bằng hệ miễn dịch bởi đây là liệu pháp mang tính bước ngoặt.

Liệu pháp điều trị miễn dịch hoạt động trên nguyên lý tìm cách tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch của người bệnh để có thể tự tiêu diệt tế bào ung thư.

Đây là liệu pháp được xem là tốt nhất hiện nay, điển hình như trường hợp của cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter từng được điều trị theo phương pháp này, hồi tháng 12 năm ngoái ông tuyên bố không còn tìm thấy tế bào ung thư trong cơ thể mình.

Tỉ phú Parker cho rằng hiện tại liệu pháp điều trị miễn dịch vẫn chỉ được xem như là giải pháp cuối cùng khi không còn lựa chọn nào khác. Theo đó, người bệnh chỉ được tiếp cận nó khi hệ miễn dịch của họ thực tế đã bị hủy hoại vì hóa trị và xạ trị.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tháng trước, ông nói: “Tôi muốn đưa nó trở thành liệu pháp điều trị trước tiên. Nó sẽ làm thay đổi toàn bộ chi phí chăm sóc điều trị sau đó”.

Khoản tiền tài trợ của tỉ phú Parker cho tới nay là khoản đầu tư lớn nhất cho lĩnh vực nghiên cứu liệu pháp điều trị ung thư bằng miễn dịch. Đương nhiên nó cũng là một trong những khoản đầu tư tài chính lớn nhất từ trước tới nay trong lĩnh vực nghiên cứu điều trị ung thư.

Trước đó ba tháng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phát động chiến dịch kêu gọi đóng góp cho các chương trình nghiên cứu điều trị ung thư của liên bang mà ông ví von về tầm cỡ nó cũng giống như một chương trình phóng tàu vũ trụ lên mặt trăng vậy.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên