27/04/2012 10:07 GMT+7

Thủy điện tích nước làm ngập đất sản xuất của dân

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Ngày 27-4, ông Nguyễn Văn Đời, chủ tịch UBND xã Hồng Thượng (huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế), cho biết một tuần nay hồ thủy điện A Lưới tích nước đã làm ngập nhiều diện tích hoa màu và cây rừng.

zdrcMQpe.jpgPhóng to
Hơn một tuần nay, hồ Thuỷ điện A Lưới tích làm nhiều diện tích đất canh tác của dân xã Hồng Thượng chưa được đền bù bị ngập - Ảnh: Nguyên Linh
66VfC3Zz.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Văn Hội (trú thôn Kăn Tôm, xã Hồng Thượng) lo lắng vì nước hồ thuỷ điện A Lưới đã dâng lên gần sát vách nhà mình - Ảnh: Nguyên Linh

Theo ông Đời, ước tính ban đầu có hơn 10ha diện tích đất của các hộ dân thôn Kăn Tôm, Kăn Te và Kăn Sâm, đã bị ngập sâu 1-3m, toàn bộ cây trồng đã chết do úng nước. Ngoài ra, nhiều tuyến đường đi vào các khu sản xuất của người dân trong xã cũng bị nước hồ thủy điện làm ngập sâu từ 1-1,5m, người dân phải đi lại bằng đò.

Trong ngày 26-4, ông Hồ Xuân Trăng, chủ tịch UBND huyện A Lưới, đã đi kiểm tra những địa điểm bị ngập do hồ thủy điện A Lưới tích nước. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trăng xác nhận một diện tích lớn đất canh tác của người dân ở xã Hồng Thượng nằm ngoài vùng lòng hồ thủy điện đã bị ngập sâu trong nước. Hiện ngành nông nghiệp đang tiến hành thống kê diện tích đất bị ngập và mức độ thiệt hại để kịp thời bồi thường cho dân.

Ông Lê Vũ Tâm, trưởng phòng đền bù, giải tỏa mặt bằng (Công ty cổ phần Thủy điện miền Trung) - đại diện chủ đầu tư thủy điện A Lưới, cho biết hồ thủy điện A Lưới đã tích nước đến cao trình đỉnh, do đó có một số diện tích ở vùng trũng nằm ngoài phạm vi lòng hồ đã bị ngập nước. Hiện công ty đang phối hợp với UBND huyện A Lưới tiến hành rà soát, kiểm kê; những diện tích đất của người dân nằm ngoài phạm vi lòng hồ bị thiệt hại sẽ được bồi thường.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên