Tag: thương mại quốc tế

Thế nào là chính sách "Kinh tế dân tộc"

TTCT - Xu hướng đang trỗi lên ở hầu khắp các nền kinh tế lớn là "kinh tế dân tộc". Nó là gì và sẽ gây ra những hệ lụy ra sao?

Vì sao Indonesia cấm bán hàng trên mạng xã hội?

Indonesia ban hành lệnh cấm mua bán hàng hóa trên các mạng xã hội để bảo vệ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng thị trường truyền thống.

Trọn bộ cẩm nang nghề nghiệp dành cho chuyên viên kiểm soát nội bộ

Chuyên viên kiểm soát nội bộ là một vị trí đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Hãy cùng CareerBuilder tìm đáp án ngay dưới đây nhé!

Kinh tế toàn cầu: Tăng trưởng mất đà, xuất khẩu "dò đáy"

TTCT - Nhận xét về cuộc họp của các bộ trưởng tài chính của G20 tại Ấn Độ năm nay, tờ Wall Street Journal có bài "Một nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng sôi động đang bắt đầu mất đà". Nguyên nhân do đâu và có thể hy vọng gì ở tương lai?

Công việc của nhân viên xuất nhập khẩu là gì, yêu cầu công việc ra sao? (phần 2)

Trong bài viết hôm nay, CareerBuilder sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về công việc của một nhân viên xuất nhập khẩu.

Cảnh báo kinh tế toàn cầu rơi vào 'thập kỷ mất mát'

Ngày 27-3, Ngân hàng Thế giới cảnh báo đại dịch COVID-19 và cuộc chiến Ukraine làm suy giảm tiềm năng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, dẫn đến một "thập kỷ mất mát" khiến nghèo đói nhiều hơn.

Trung tâm Thương mại quốc tế: Xếp hạng 1 thế giới cho gia vị hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu

Theo ITC (International Trade Centre - Trung tâm Thương mại quốc tế), trong 11 tháng năm 2022, gia vị hồ tiêu xuất khẩu của thế giới là 2.149 triệu USD, nhưng gia vị tiêu Việt Nam đã có kim ngạch xuất khẩu đến 950 triệu USD, chiếm 44,2% thị phần.

Đồng hành cùng start-up Việt ra ‘biển lớn’

Chọn phát triển thị trường nước ngoài không hẳn là tham vọng quá lớn với các start-up Việt bởi đã có One IBC - công ty chuyên tư vấn đầu tư, thành lập doanh nghiệp quốc tế - có thể hỗ trợ cho các nền tảng khởi nghiệp Việt Nam.

Xây dựng chiến dịch digital marketing đa kênh trong kỷ nguyên số

Để tiếp cận nhóm khách hàng thuộc Gen Z (Thế hệ Z) - những người trẻ miễn nhiễm với chiến lược marketing phô trương và phi thực tế, việc xây dựng chiến dịch marketing đa kênh là giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp.

Hội chợ thương mại quốc tế bắt đầu quay lại TP.HCM, Hà Nội

TTO - Sau 2 năm vắng bóng các sự kiện triển lãm do dịch COVID-19, các hội chợ giao thương quốc tế bắt đầu nối lại hoạt động tại TP.HCM, Hà Nội để đón hàng ngàn lượt doanh nhân quốc tế và khách tham quan.