Thương hiệu nào đang được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất?

17/06/2019 18:22 GMT+7

Theo báo cáo Dấu chân thương hiệu 2019 Kantar Worldpanel vừa công bố, Vinamilk dẫn đầu nhóm sữa và sản phẩm thay thế sữa, là thương hiệu được người tiêu dùng ở cả thành thị và nông thôn lựa chọn nhiều nhất trong toàn ngành tiêu dùng nhanh (FMCG).

Thương hiệu nào đang được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất? - Ảnh 1.

Người tiêu dùng trải nghiệm công nghệ truy xuất nguồn gốc (Blockchain) được Vinamilk áp dụng trên sản phẩm sữa bột trẻ em Vinamilk Organic Gold

Không chỉ trong bảng xếp hạng của ngành sữa, "ông lớn" ngành sữa này mới đạt điểm CRP cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng mà báo cáo Brand Footprint năm 2019 đã dẫn, mà còn là nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn năm thứ 2 liên tiếp trong toàn ngành hàng FMCG.

Được gọi là "thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng sản phẩm được chọn mua nhiều nhất, với điểm CRP vượt qua mọi đối thủ ở cả Thành thị và Nông thôn", Báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam của Kantar Worldpanel quan tâm đặc biệt tới việc hãng sữa đã" không ngừng đổi mới sản phẩm với nhiều hương vị mới hấp dẫn như Sữa đậu nành hạt Óc Chó, Sữa ADM Chuối, Sữa chua Nếp Cẩm trên thị trường" để giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường sữa của mình ở cả thành thị và nông thôn trong 7 năm liên tiếp.

Cũng với kết quả tương tự, một báo cáo nghiên cứu thị trường khác được thực hiện bởi Nielsen Việt Nam cho biết, từ tháng 3-2018 đến tháng 2-2019, trong 12 tháng liên tiếp nhãn hàng luôn dẫn đầu thị trường sữa trong nước với sản lượng lẫn doanh số bán ra của cả ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em.

Vì sao nhiều hộ gia đình tại cả 2 khu vực là thành thị (4 thành phố chính) và nông thôn của Việt Nam luôn ưu tiên chọn các sản phẩm sữa của thương hiệu này mỗi ngày với mức độ thường xuyên hơn sau nhiều năm gắn bó? Câu trả lời nằm ở dinh dưỡng chất lượng.

Ông Phan Minh Tiên - Giám đốc Điều hành Vinamilk - cho biết dinh dưỡng chất lượng "chính là cam kết của chúng tôi với người tiêu dùng trong suốt 43 năm qua. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy từ báo cáo này, việc người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là khu vực nông thôn, đang có xu hướng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm dinh dưỡng và tin tưởng lựa chọn thương hiệu Vinamilk cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình mình."

Thương hiệu nào đang được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất? - Ảnh 2.

Thành Thị: Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều ở khu vực thành thị - Nguồn: Kantar Worldpanel

Thương hiệu nào đang được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất? - Ảnh 3.

Nông Thôn: Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực nông thôn - Nguồn: Kantar Worldpanel

Khi thị hiếu của người tiêu dùng thường xuyên thay đổi thì độ trung thành dành cho một thương hiệu, sản phẩm cũng luôn có nguy cơ sụt giảm. Duy trì một thương hiệu vốn rất khó, dành được ngôi đầu còn khó hơn, đòi hỏi một chiến lược đúng đắn và một nguồn lực đủ mạnh. Bởi vậy, để chinh phục người tiêu dùng với các sản phẩm dinh dưỡng mới, tiên tiến trên thế giới, đầu tư và đổi mới không ngừng chính là cách thức được Vinamilk lựa chọn.

Thương hiệu này cho thấy sự năng động của mình khi liên tục cung cấp cho thị trường những sản phẩm mới theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như Sữa tươi 100% Organic, 100% A2, Sữa công thức trẻ em Organic Gold đạt chuẩn Châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. 

Mới nhất là bộ ba sữa đậu nành Hạnh Nhân, Óc Chó, Đậu Đỏ và sản phẩm mới thức uống năng lượng Power, My Joy… dành cho thanh thiếu niên cũng đang nhận được tín hiệu tốt từ thị trường - đại diện doanh nghiệp cho biết.

Thương hiệu nào đang được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất? - Ảnh 4.

Nhà máy sữa Việt Nam có công suất siêu lớn của Vinamilk tại Bình Dương

Sở hữu một hệ thống trang trại được xác nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P) lớn nhất Châu Á về số lượng trang trại, công ty hiện có lợi thế cạnh tranh rất lớn trên "sân chơi" ngành sữa. 

Khi mà sản lượng sữa tươi nguyên liệu của doanh nghiệp này có thể lên đến 1 triệu lít/ngày, thì đồng nghĩa khả năng cung ứng sản phẩm sữa của họ đến người tiêu dùng đương nhiên sẽ vượt trội hơn các đối thủ.

Với 2 trang trại được xây dựng theo tiêu chuẩn Organic, doanh nghiệp đã và đang hướng tới chủ động cao nhất về nguồn cung nguyên liệu organic chất lượng cao dồi dào. 

Dự án "Resort" bò sữa organic lớn nhất châu Á vừa mới khởi công tại Lào với quy mô 5000ha và 24.000 con và 2 trang trại Organic chuẩn châu Âu trong nước đã giúp công ty mở rộng vùng nguyên liệu sữa organic trong khu vực, đáp ứng một cách chủ động, kịp thời các nhu cầu về sản phẩm sữa tươi organic ngày càng gia tăng của thế hệ tiêu dùng mới. 

Đây thực sự là một bước đi chiến lược quan trọng của thương hiệu này để đón đầu xu hướng.

Thương hiệu nào đang được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất? - Ảnh 5.

Các trang trại bò sữa đều được Vinamilk ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi và quản lý

Bên cạnh đó là việc liên tục gia tăng quy mô sản xuất của 13 nhà máy, trong đó Nhà máy sữa Việt Nam công suất thiết kế 10 triệu sản phẩm sữa các loại mỗi ngày (đã hoàn thành giai đoạn 2) và Nhà máy sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư ban đầu 2000 tỉ đồng, công suất 54.000 tấn sữa bột/năm là hai "siêu nhà máy"dự kiến sẽ rất "nên chuyện" trong tương lai sữa Việt. 

Sự yên tâm với chất lượng các sản phẩm dinh dưỡng của các gia đình Việt Nam thực sự đã trở thành một mục tiêu chiến lược của công ty này. Đó có thể chính là "bí quyết" để Vinamilk vững bước đường dài trong việc chinh phục người tiêu dùng, nhất là trong lĩnh vực nhiều biến động lớn và cạnh tranh gay gắt như dinh dưỡng nói riêng và FMCG nói chung.

(*) Báo cáo Brand Footprint do Kantar thực hiện trên 72% dân số thế giới, 1 tỉ hộ gia đình tại 49 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 85%. Kantar nghiên cứu hơn 21,400 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực Thức uống, Thực phẩm, Sữa và Sản phẩm thay thế Sữa, Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp và Chăm sóc gia đình.

Điểm khác biệt của bảng xếp hạng Brand Footprint là việc dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRPs) để cung cấp thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thông qua tỷ lệ hộ mua và tần suất mua sản phẩm - đây chính là sự phản ánh thực chất nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng mà không dựa trên thị hiếu hay thái độ của khách hàng.

MỘC MIÊN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận