29/12/2015 21:13 GMT+7

Thượng Hải "hết dám" đón năm mới bên bờ Hoàng Phố

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sau vụ giẫm đạp khiến 36 người chết vào năm ngoái, chính quyền Thượng Hải đã quyết định không tổ chức đón năm mới 2016 bên bờ sông Hoàng Phố.

Năm nay Thượng Hải không tổ chức đón năm mới bên bờ Hoàng Phố như mọi năm - Ảnh: AFP
Năm nay Thượng Hải không tổ chức đón năm mới bên bờ Hoàng Phố như mọi năm - Ảnh: AFP

Thông tin trên được chính quyền Thượng Hải công bố hôm nay 29-12. CCTV dẫn lời người phát ngôn chính quyền thành phố Xu Wei cho biết "sẽ không có hoạt động nào trên Bến Thượng Hải để chào đón năm mới 2016".

"Công dân nào muốn đến đó, xin hãy chú ý giữ trật tự", ông Xu nói.

Động thái này diễn ra sau vụ giẫm đạp ở Bến Thượng Hải vào giao thừa năm ngoái khiến 36 người chết và 49 người bị thương, đa số trong độ tuổi 20.

Theo báo chí Thượng Hải, vào năm 2013, màn trình diễn laser và pháo hoa mừng năm mới ở Bến Thượng Hải đã thu hút 300.000 người tham dự. Năm 2014, màn trình diễn này đã bị hủy chỉ vài ngày trước năm mới do các quan chức lo ngại an toàn của đám đông.

Tuy nhiên mọi người vẫn đổ về Bến Thượng Hải đón năm mới dẫn đến thảm kịch. Bốn quan chức quận Hoàng Phố đã bị cách chức và khai trừ Đảng, 7 người khác bị xử lý kỷ luật sau vụ việc.

Vụ giẫm đạp cũng khiến chính quyền thành phố Thượng Hải hủy hàng loạt sự kiện, trong đó có Lễ hội đèn lồng hàng năm và một triển lãm sản phẩm nông nghiệp được tổ chức qua 14 năm.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên