10/05/2016 07:55 GMT+7

Thực phẩm bẩn: 
lãnh đạo địa phương phải chịu 
trách nhiệm

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Thủ tướng vừa ra chỉ thị về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Theo đó, bộ trưởng các bộ: Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công thương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là thanh tra, kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm; Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, công an các địa phương nắm địa bàn và điều tra, xử lý hình sự các vi phạm nghiêm trọng. Lãnh đạo các cấp từ xã đến tỉnh phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Thủ tướng cũng yêu cầu tạo chuyển biến trong năm 2016 vấn đề bảo đảm an toàn, vệ sinh đối với các loại thực phẩm tươi sống và các loại thực phẩm tiêu dùng trong sinh hoạt hằng ngày của nhân dân.

Các bộ: Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công thương quy định danh mục các chất cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm thuộc ngành hàng mình quản lý và phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về chất đó đưa vào danh mục chất cần kiểm soát đặc biệt; tập trung xử lý dứt điểm việc sử dụng chất salbutamol, vàng ô, kháng sinh trong chăn nuôi, sản xuất, chế biến thực phẩm.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên