Chủ nhật, ngày 1 tháng 11 năm 2020

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân khó khăn do COVID-19

11/06/2020 19:53 GMT+7

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu chủ tịch UBND quận, huyện triển khai hướng dẫn người sử dụng lao động thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19.


Thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân khó khăn do COVID-19 - Ảnh 1.

Cán bộ công chức TP.HCM tiếp nhận hồ sơ hành chính - Ảnh: TỰ TRUNG

UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn chỉ đạo UBND 24 quận huyện về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, các quận huyện tổ chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ liên quan việc hỗ trợ người lao động khó khăn do đại dịch COVID-19 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đảm bảo đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện.

Ngoài ra, yêu cầu cán bộ công chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký tài khoản công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia và thông tin danh sách về Văn phòng UBND TP để được phân quyền tiếp nhận, xử lý (mỗi đơn vị quận huyện 2 tài khoản).

Sau khi được cấp tài khoản, cán bộ công chức sử dụng tài khoản đã đăng ký để thực hiện ngay việc tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền khi có hồ sơ phát sinh trên Cổng dịch vụ công quốc gia về công tác hỗ trợ doanh nghiệp do đại dịch COVID-19

UBND TP lưu ý các đơn vị phải giám sát, kiểm tra và chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra tình trạng yêu cầu nộp bổ sung hồ sơ giấy đối với hồ sơ trực tuyến đã được gửi và ký số của người sử dụng lao động.

'Không tiền mặt' với dịch vụ công

TTO - Gặp khó khăn với bài toán chi phí và hiệu quả khi kết nối thanh toán dịch vụ công trong bối cảnh chưa có khung phí, nhiều dịch vụ công không thể trả phí nhưng Sacombank vẫn thành công khi tham gia thanh toán với 120 liên kết.

TRUNG NIÊN
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận