01/10/2016 10:20 GMT+7

Thức giấc giữa đêm, ông Trump lên mạng chửi Hoa hậu

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Ứng cử viên Tổng thống bên đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton đã lên tiếng mỉa mai đối thủ Donald Trump là "loạn trí" sau loạt “bão” trên Twitter ông này gây ra.

Donald Trump bắt tay Hillary Clinton tại buổi tranh luận hôm 26-9 - Ảnh: Reuters

Ứng cử viên Tổng thống bên đảng Cộng hòa Donald Trump lại gây xôn xao dư luận vì loạt trạng thái ông đăng lên trang Twitter của mình liên tục từ 3g đến 5g sáng thứ Sáu (30-9).

Nội dung của những dòng trạng thái này đều nhắm vào công kích bà Hillary và phỉ báng cựu Hoa hậu Hoàn vũ Alicia Machado, người từng bị ông Trump gọi là “hoa hậu heo”.

Theo tạp chí The Atlantic, một trong những dòng tweet có nội dung “ồ, crooked Hillary (mụ Hillary lươn lẹo) đang bị cô hoa hậu tồi tệ nhất của tôi lừa và lợi dụng rồi. Hillary xem cô ta là 'thiên thần' mà không thèm xem lại quá khứ kinh khủng của cô ta”.

Và quá khứ ở đây là đoạn băng sex của cựu hoa hậu mà ông Trump nhắc đến trong dòng tweet cuối của “cơn bão” Twitter ông gây ra lúc nửa đêm về sáng.

“Có phải Hillary lươn lẹo đã giúp Alicia M kinh tởm (hãy xem đoạn băng sex và quá khứ của cô ta đi) trở thành công dân Hoa Kỳ để bà ta có thể sử dụng cô này trong các cuộc tranh luận?”, tỉ phú Trump viết trên Twitter.

Ảnh chụp cựu Hoa hậu Hoàn vũ Machado và Donald Trump năm 1997 - Ảnh: AFP

Cơn bùng nổ dòng trạng thái của ứng viên Donald Trump trên mạng xã hội Twitter lại một lần nữa làm dấy lên tranh cãi về chuyện ông chỉ trích cựu hoa hậu Machado. Trước đây, cô Machado có kể ông Trump từng gọi mình là “Hoa hậu heo” vì cô tăng cân sau khi đoạt vương miện năm 1996.

Vụ việc này gần đây trở thành tâm điểm được dư luận chú ý sau khi bà Hillary nhắc lại tại buổi tranh luận với ông Trump hôm tối 26-9.

Vài giờ sau bão Twitter của Trump, phía bà Hillary đáp trả bằng dòng tweet “Chuyện này quả thật là… loạn trí, thậm chí dù đó là Trump”.

“Thể loại đàn ông nào mà thức cả đêm rồi dùng những lời dối trá và thuyết âm mưu để mắng nhiếc một người phụ nữ ?”, bà Hillary viết.

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở Florida sau đó, bà Hillary gọi cuộc công kích trên Twitter của ông Trump là “cuộc khủng hoảng”.

“Ai mà đi dậy lúc 3g sáng rồi dùng Twitter tấn công cựu Hoa hậu Hoàn vũ?”, bà Hillary phát biểu. “Thật sự là tại sao ông ta lại làm như vậy?”.

Báo The Washington Post đưa tin bà cũng nói với những người có mặt tại buổi tiếp xúc là hành vi của ông Trump là “loạn trí” và tiếp thêm bằng chứng cho thấy ông có "tính khí không phù hợp để trở thành Tổng thống Mỹ”.

“Một người có thể bị một dòng tweet khiêu khích thì không nên đến gần các mã điều khiển hạt nhân”, bà Hillary nhắc lại quan điểm bà vẫn nói về đối thủ, ám chỉ ông Trump không nên là người nắm giữ quyền lực.

Trước đó, bà Hillary cũng mỉa mai “trong khi ông ta cứ tiếp tục công kích hoa hậu Machado, chúng tôi sẽ đến Florida và nói về nghĩa vụ quân sự”.

Bên cạnh đó, các trợ lý và cố vấn của bà Hillary cũng đáp trả bằng Twitter.

"Tôi cũng gần bằng tuổi Donald Trump, do đó cũng hay bị thức giấc lúc nửa đêm, và những lúc đó thì tốt nhất đừng nên sờ vào điện thoại”, John Podesta, người đứng đầu chiến dịch vận động tranh cử của bà Hillary, nhạo báng vị ứng viên đảng Cộng hòa.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên