13/03/2015 09:55 GMT+7

Thúc đẩy việc bán nợ xấu cho VAMC

A.H.
A.H.

TT - NHNN sẽ có buổi họp với các NH trên địa bàn TP.HCM để bàn về việc bán nợ xấu cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng VN.

Ảnh minh họa: DAD 

Chiều 12-3, Phó thống đốc Ngân hàng (NH) Nhà nước Nguyễn Phước Thanh xác nhận sáng 13-3 NH Nhà nước sẽ có buổi họp với các NH trên địa bàn TP.HCM để bàn về việc bán nợ xấu cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng VN (VAMC). 

Theo ông Thanh, hiện số liệu về nợ xấu giữa các NH thương mại và NH Nhà nước chênh nhau khá xa nên phải có cuộc họp này để thống nhất về số nợ xấu các NH phải bán cho VAMC, từ đó VAMC cũng có kế hoạch phát hành trái phiếu để mua nợ.

“Chính phủ yêu cầu các NH phải giảm nợ xấu về mức 3% nên NH Nhà nước phải có kế hoạch xử lý ngay từ đầu năm. Các NH cũng xác định rõ khoản nợ nào có thể thu được, khoản nào phải bán cho VAMC từ đó mỗi bên có căn cứ thực hiện” - ông Thanh cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, các NH cũng xác nhận đã nhận được văn bản của NH Nhà nước, trong đó NH Nhà nước ấn định số nợ xấu tối thiểu mỗi NH phải bán cho VAMC.

Ngoài ra, các NH phải xây dựng, báo cáo cơ quan thanh tra, giám sát NH kế hoạch xử lý nợ xấu của từng tháng và tổ chức triển khai thực hiện để đến ngày 30-6-2015 phải bán được tối thiểu 75% và đến ngày 30-9-2015 bán hết 100% tổng số nợ xấu được ấn định... 

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên