19/06/2013 00:27 GMT+7

Thua Iran, Hàn Quốc vẫn giành vé đến Brazil

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Dù bị Iran đá bại 1-0 trên sân nhà Ulsan đêm 18-6, nhưng đội tuyển Hàn Quốc vẫn giành vé đến Brazil dự vòng chung kết World Cup 2014.

G13rj79l.jpgPhóng to
Reza Ghoochannejhad (Iran, trái) tranh bóng với Kim Young Gwon trong trận Hàn Quốc thua Iran 0-1 tại Ulsan - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu giữa Hàn Quốc với Iran, HLV của hai đội đã cãi nhau kịch liệt trên mặt báo khiến các chuyên gia dự báo trận đấu sẽ rất “nóng”. Nhưng diễn biến thực tế trên sân Ulsan đêm qua lại khá “nguội”, không có những tình huống va chạm quyết liệt, thậm chí trọng tài người Trung Quốc Tan Hai không rút ra chiếc thẻ nào trong suốt trận đấu.

Đội chủ nhà Hàn Quốc nhập cuộc tốt hơn, nắm giữ hoàn toàn thế trận nhưng những pha tấn công của họ lại thiếu sự sắc sảo. Nguyên nhân vì Hàn Quốc thiếu cầu thủ tầm cỡ dẫn dắt lối chơi giống như tiền vệ Park Ji Sung trước đây.

Điều này giải thích tại sao suốt 45 phút đầu tiên, Hàn Quốc có gần 65% thời gian kiểm soát bóng nhưng chỉ tạo được một cơ hội có thể ăn bàn. Đó là tình huống phản công nhanh ở phút 41, tiền vệ Han Kook Young một mình dẫn bóng thoát xuống đối mặt với thủ môn Rahman Ahmadi (Iran) nhưng anh lại xử lý không tốt ở tình huống sau cùng nên không thể tung ra được một cú dứt điểm. Sau đó họ có thêm một cơ hội ở phút 75, với hai cú sút cận thành liên tiếp của Kim Young Gwon và Son Heung Min nhưng đều bị thủ môn Rahman Ahmadi xuất sắc cản phá.

Trong khi đó, Iran không thể tạo nên tình huống tấn công nào thật sự nguy hiểm nhưng lại được đối thủ “biếu” một bàn thắng ở phút 60. Ở tình huống đó, hậu vệ Kim Young Gwon (Hàn Quốc) lúng túng đá hụt bóng để tiền đạo Reza Ghoochannejhad cướp được thoát xuống đối mặt với thủ môn Jung Sung Ryong, rồi tung cú sút rất điệu nghệ bằng chân trái ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sai lầm của hậu vệ Hàn Quốc đã khiến đội tuyển Uzbekistan gánh chịu nỗi đau! Nói như vậy vì trong trận đấu cùng giờ, Uzbekistan đã chơi hết sức cố gắng để lội ngược dòng đè bẹp Qatar đến 5-1 nhưng mọi thứ đã trở nên vô nghĩa. Bởi với kết quả trên, Iran (16 điểm, hiệu số +6) và Hàn Quốc (14 điểm, +6) đã chia nhau hai vị trí đầu bảng để đoạt chiếc vé trực tiếp góp mặt ở VCK World Cup 2014. Còn Uzbekistan (14 điểm, +5) xếp thứ ba sẽ gặp đội xếp thứ ba ở bảng A là Oman hoặc Jordan ở hai loạt đi và về ngày 6, 10-9 để tranh suất góp mặt ở trận đấu vé vớt với đội xếp thứ 5 tại khu vực Nam Mỹ.

xếp hạng Bảng A<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Ðội

trận

thắng

hòa

bại

hiệu số

điểm

Iran

8

5

1

2

8/2

16

Hàn Quốc

8

4

2

2

13/7

14

Uzbekistan

8

4

2

2

11/6

14

Qatar

8

2

1

5

5/13

7

Libăng

8

1

2

5

3/12

5

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên