31/07/2015 08:01 GMT+7

​Thủ tướng yêu cầu đánh giá toàn bộ dự án BOT

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc quản lý đối với các dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

* Tạm dừng bố trí mới các trạm thu phí không bảo đảm khoảng cách tối thiểu 70km

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch - đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan rà soát, tổng hợp, đánh giá toàn bộ các dự án hạ tầng giao thông đường bộ đã, đang và sẽ triển khai theo hình thức hợp đồng BOT với các nội dung: thủ tục đầu tư, hình thức lựa chọn nhà đầu tư, năng lực nhà đầu tư, giá thành, chất lượng công trình, hiệu quả đầu tư...; báo cáo Thủ tướng trong tháng 9-2015.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện đề án quy hoạch trạm thu phí BOT (quy hoạch) trên các tuyến quốc lộ.

Thủ tướng lưu ý trong thời gian quy hoạch chưa được phê duyệt, Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tạm dừng việc bố trí mới các trạm thu phí không bảo đảm khoảng cách tối thiểu 70km giữa hai trạm trên cùng một tuyến đường (trừ các dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt).

Trường hợp đặc biệt, Bộ GTVT, UBND các tỉnh thành báo cáo Thủ tướng trước khi thực hiện.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên