13/11/2014 11:26 GMT+7

Vấn đề biển Đông được đặt lên bàn nghị sự Hội nghị ASEAN

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Vấn đề liên quan đến tranh chấp ở biển Đông sẽ làm lu mờ các vấn đề khác ở Hội nghị thượng đỉnh ASEAN đang diễn ra tại Myanmar.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (bìa trái) chụp hình với nguyên thủ các nước tại Myanmar - Ảnh: Reuters

Báo South China Morning Post dẫn lời người phát ngôn của ASEAN nói vấn đề tranh chấp ở biển Đông giữa Trung Quốc và bốn nước ASEAN Philippines, Brunei, Malaysia và Việt Nam sẽ được đặt lên bàn nghị sự vì những ảnh hưởng tiềm ẩn của vấn đề này đến hòa bình và sự ổn định trong khu vực.

Nhiều ý kiến cho rằng vấn đề liên quan đến tranh chấp ở biển Đông sẽ làm lu mờ các vấn đề khác ở Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần này.

Hãng tin AFP dẫn bản dự thảo tuyên bố chung hội nghị cho biết tuyên bố chung chính thức sẽ được đưa ra trong hôm nay, bao gồm việc các nước “quan ngại về những diễn tiến gần đây ở biển Đông”.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tham dự hội nghị ASEAN - Trung Quốc và trình bày chi tiết về sáng kiến Con đường tơ lụa trên biển thế kỷ 21 của mình.

Đây là một dự án mà Bắc Kinh cho rằng sẽ cải thiện mối quan hệ của nước này đối với khu vực.

Tại Myanmar, lãnh đạo các nước ASEAN cam kết triển khai mọi biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn các tay súng từ các quốc gia thành viên tham gia các nhóm khủng bố.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên