30/06/2016 14:45 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sau nhiều sự kiện, rút ra bài học gì?

LÊ KIÊN lược ghi
LÊ KIÊN lược ghi

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mở đầu phiên họp thường kỳ Chính phủ, kết nối trực tuyến tới 63 tỉnh, TP chiều 30-6, bằng việc đặt ra hàng loạt câu hỏi và đề nghị những người dự họp trao đổi thẳng thắn.

Thủ tướng nói: Chúng ta đã đi được nửa chặng đường 2016 với bao khó khăn, thách thức mà chúng ta đã vượt qua.

Chính phủ vui mừng vì đã nỗ lực để ban hành 49/50 nghị định hướng dẫn thi hành các Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp theo tinh thần đổi mới, giải phóng sức sản xuất, kinh doanh, kích thích đầu tư.

“Tuy nhiên, GDP chỉ đạt 5,52%, thấp hơn so với cùng kỳ là do những nguyên nhân nào? Có phải do nông nghiệp bị hạn hán, thiên tai tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung bộ làm mất đi 1,3 triệu tấn thóc? Làm gì để đạt được mục tiêu tăng trưởng như nghị quyết Quốc hội đã đề ra?” - Thủ tướng đặt vấn đề.

Ông cũng đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến nhiều lĩnh vực: Các giải pháp đưa ra vừa qua để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đã đi vào cuộc sống chưa? Các nghị quyết của Chính phủ đã được các cấp chính quyền đã nhận thức và triển khai như thế nào?

Chúng ta tự hỏi bộ máy của chúng ta đã chuyển biến theo tinh thần phục vụ người dân chưa, Chính phủ đã thực sự là Chính phủ kiến tạo chưa?

Trong sáu tháng đầu năm, đặc biệt là ba tháng gần đây có nhiều sự kiện xảy ra, chúng ta rút ra những bài học gì cho quản lý đất nước, quản lý xã hội, cho công tác điều hành?

Chiều nay chúng ta sẽ công bố nguyên nhân và biện pháp xử lý vấn đề cá chết ở miền Trung, chúng ta sẽ rút ra bài học kinh nghiệm gì cho công tác bảo vệ môi trường? Tại sao rừng Tây nguyên bị tàn phá nặng nề mà không ngăn chặn được?

Hôm nay chúng ta truy điệu 10 cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong các tai nạn máy bay, chúng ta rút ra kinh nghiệm gì?

Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ, những người đứng đầu Tỉnh ủy, Thành ủy, HĐND, UBND và những người tham dự phiên họp “trao đổi thẳng thắn, đề cập rõ nguyên nhân chủ quan, đề xuất các giải pháp cụ thể, mạnh mẽ, để cùng nhau đoàn kết thực hiện thành công nhiệm vụ năm 2016 rất nặng nề”.

 

 

 

 

LÊ KIÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên