19/05/2016 22:18 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp tổng thống Putin

ĐÀ TRANG (từ Sochi)
ĐÀ TRANG (từ Sochi)

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp tổng thống Putin lúc 16g15 (tức 20g15 giờ VN) trong ngày đặt chân tới Sochi dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ đối thoại Asean - Nga (19 và 20-5).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp tổng thống Putin tại Sochi.

Tổng thống Putin nói ông rất hân hạnh được làm quen với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chào mừng Thủ tướng tới thăm chính thức Nga và dự hội nghị 20 năm Asean- Nga.

Nhấn mạnh “quan hệ hai nước chúng ta hết sức đặc biệt”, Tổng thống Putin bày tỏ vui mừng khi kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng khoảng 27% trong quý I năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của ngài Tổng thống, ngài Thủ tướng dành cho đoàn VN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói VN luôn coi Nga là “người anh em, người bạn lớn”, là đối tác chiến lược toàn diện, bền chặt thủy chung.

Thủ tướng cho biết ông “có cuộc hội đàm rất thành công” với người đồng cấp Medvedev. Hai bên ký nhiều văn kiện hợp tác quan trọng. Đặc biệt Tập đoàn TH của VN khởi công đầu tư dự án lớn sản xuất các sản phẩm sữa và rau quả tại tỉnh Matxcova.

Kết thúc cuộc gặp, Tổng thống Putin và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ trao Huân chương của VN cho chủ tịch Tập đoàn dầu khí Rosneft và Huân chương của LB Nga cho chủ tịch Tập đoàn dầu khí VN.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lần lượt có các cuộc gặp với Thủ tướng Campuchia, Tổng thống Indonesia và Thủ tướng Myanmar.

Tối 19-5, Thủ tướng dự tiệc chiêu đãi của Tổng thống nước chủ nhà Putin.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với tổng thống Putin tại Sochi ngày 19-5.
ĐÀ TRANG (từ Sochi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên