27/07/2017 09:58 GMT+7

Thủ tướng Israel đòi đóng cửa văn phòng đài al-Jazeera

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ làm việc để đóng cửa văn phòng đại diện của kênh truyền hình al-Jazeera ở Jerusalem.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tham dự cuộc họp nội các tại Jerusalem - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Benjamin Netanyahu tham dự cuộc họp nội các tại Jerusalem - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Netanyahu cáo buộc đài truyền hình này đã đăng tải các thông tin gây kích động bạo lực tại thành phố Jerusalem trong thời gian gần đây.

Jerusalem đang trải qua một trong những giai đoạn căng thẳng nhất trong nhiều năm qua do nổ ra các cuộc biểu tình của người Palestine buộc Israel phải tăng cường các biện pháp an ninh gần khu Núi Đền thờ.

Hãng tin Reuters cho biết giới truyền thông, trong đó có đài al-Jazeera, đã đưa tin rộng rãi về các biện pháp an ninh của Israel tại một trong những nơi linh thiêng nhất của Jerusalem.

"Mạng lưới al-Jazeera tiếp tục khuấy động bạo lực quanh Núi Đền" - ông Netanyahu đăng tải trên trang Facebook bằng tiếng Do thái.

Đài truyền hình có trụ sở tại Qatar vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về tuyên bố của thủ tướng Israel.

Tuyên bố sẽ đóng cửa văn phòng của al-Jazeera đến trong bối cảnh căng thẳng leo thang và cái chết của 3 người Israel cùng 4 người Palestine trong vụ bạo lực xảy ra cuối tuần trước.

"Tôi đã nhiều lần nói với các nhà hành pháp về yêu cầu đóng cửa văn phòng của al-Jazeera tại Jerusalem. Nếu những can thiệp mang tính pháp lý không làm được, tôi sẽ làm việc để ban hành luật trục xuất al-Jazeera khỏi Israel" - lãnh đạo Israel viết trong bài đăng trên Facebook.

Al-Jazeera từng bị chính quyền Ai Cập chỉ trích hồi năm 2014 sau khi nước này tuyên án tù đến 7 năm đối với 3 nhân viên của al-Jazeera và đóng cửa văn phòng của đài truyền hình này.

Hai nhân viên của al-Jazeera tại Ai Cập đã được trả tự do còn nhân viên thứ 3 vẫn đang chịu án tù.

Ngoài ra, al-Jazeera cũng đang là một trong những vấn đề gây căng thẳng ở vùng Vịnh giữa Qatar và nhóm các nước Ả rập do Saudi Arabia dẫn đầu.

Nhóm bốn nước Ả rập vùng Vịnh đã yêu cầu chính quyền Doha phải đóng cửa đài al-Jazeera vì các nội dung mà đài truyền hình này đăng tải.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên