24/09/2013 14:32 GMT+7

Thủ tướng Hun Sen bác bỏ yêu sách của phe đối lập

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 24-9, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã bác bỏ yêu sách của Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đối lập là đảng này phải được giữ những vị trí chủ chốt trong Quốc hội.

P1HPrwLo.jpgPhóng to
Thủ tướng Hun Sen chỉ trích phe đối lập cố tình tẩy chay họp Quốc hội để đòi quyền lực Ảnh: Reuters

Ghế nóng của Thủ tướng Hun Sen

Theo hãng tin Reuters, ông Hun Sen tiết lộ trong các cuộc đàm phán tuần trước CNRP không hề gây sức ép đòi điều tra kết quả bầu cử Quốc hội. Thay vào đó, đảng này đòi giữ vị trí chủ tịch Quốc hội và một số chức vụ quan trọng khác trong cơ quan lập pháp Campuchia.

“Các bạn đã thấy ở nước nào trên thế giới một đảng nhỏ lại nắm chiếc chế chủ tịch Quốc hội chưa?” - ông Hun Sen tuyên bố với các phóng viên. Ông khẳng định CNRP tẩy chay họp Quốc hội không phải vì vấn đề kết quả bầu cử, mà để đòi các vị trí quan trọng trong Quốc hội.

“Nếu chúng tôi đồng ý với việc họ giữ ghế chủ tịch Quốc hội, chắc chắn họ đã có mặt trong cuộc họp (hôm qua 23-9)” - Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh.

Trong khi đó, CNRP tiếp tục đe dọa sẽ biểu tình. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình trên toàn quốc và sẽ mở chiến dịch ngoại giao để giành kết quả bầu cử công bằng” - nghị sĩ CNRP Yim Sovann tuyên bố.

Thủ tướng Hun Sen cho biết sẽ sớm công bố việc thành lập nội các mới. Dự kiến nội các mới sẽ họp phiên đầu tiên vào ngày mai 25-9.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên