24/09/2015 17:37 GMT+7

Gọi điện thoại miễn phí qua ứng dụng Facebook Messenger

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Facebook vừa mở tính năng gọi điện thoại miễn phí qua Internet trong ứng dụng Messenger cho người dùng tại Việt Nam. Sau đây là cách thức dùng.

Thử nghiệm tính năng gọi thoại trong Facebook Messenger tại VN - Ảnh: T.Trực
Thử nghiệm tính năng gọi thoại trong Facebook Messenger tại VN - Ảnh: T.Trực

Trước đó, ứng dụng nhắn tin di động Messenger của Facebook chỉ có thể gửi các đoạn âm thanh ngắn dạng tập tin cho nhau, không gọi điện thoại trực tiếp được. Ngày 23-9, Facebook đã mở tính năng gọi thoại trên Messenger cho người dùng Việt Nam.

Tính năng gọi điện thoại này của Facebook Messenger tương tự như các ứng dụng OTT cùng nhóm nhắn tin di động như Viber, WhatsApp hay Zalo. Hai người cùng sử dụng Messenger, đã khai báo số điện thoại trong tài khoản Facebook của mình và đang kết nối Internet sẽ có thể gọi cho nhau miễn phí.

Người dùng Messenger tại VN có thể gọi thoại miễn phí đến bạn bè hay người thân ở nước ngoài, những quốc gia đã được Facebook mở tính năng này như Mỹ, Singapore... 

Ngoài tính năng gọi thoại, Facebook Messenger có thêm tính năng video thoại như Microsoft Skype.

Cách gọi điện thoại video trong Facebook Messenger

Nếu chưa khai báo số điện thoại di động vào tài khoản Facebook của mình, bạn đăng nhập tài khoản Facebook bằng trình duyệt web trên máy tính.

Tại trang luồng tin (News Feed), ở góc trên bên trái giao diện, dưới tên tài khoản và ảnh đại diện là phần "Edit Profile" (Hiệu chỉnh tài khoản), nhấn vào đây. Chọn tiếp phần "Contact and Basic Info" (Thông tin liên hệ cơ bản).

Tại đây, thông tin số điện thoại di động nằm ở trên cùng, bạn nhấn vào khoảng trống để nhập. Mã quốc gia của VN là (+84) sẽ hiển thị sẵn khi bạn chọn "Việt Nam". Ngoài ra, bỏ số "0" đầu trong số điện thoại di động của bạn. Ví dụ: 090x thì chỉ cần điền 90x trong ô trống.

Sau khi nhập số điện thoại, hãy khoan nhấn lưu lại (Save), cần chọn chế độ riêng tư "Only Me" chỉ có bạn mới thấy được số điện thoại vừa nhập, tránh bị làm phiền hay quấy rối từ các mối quan hệ trên mạng xã hội. Sao lưu lại số điện thoại.

Sau khi nhập số điện thoại hoàn tất, bạn bắt đầu có thể sử dụng tính năng gọi điện thoại trong ứng dụng Messenger trên di động. Người nhận cuộc gọi cũng phải là tài khoản đã khai báo số điện thoại với Facebook.

Tương tự với gọi thoại video, thiết bị di động cần có camera trước để dùng tính năng này.

Ứng dụng Messenger hiện có hơn 700 triệu người sử dụng hằng tháng, hướng tới mục tiêu 1 tỉ người dùng do CEO Mark Zuckerberg đặt ra
 

 

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên