18/12/2011 19:25 GMT+7

Thử thách trẻ 2011: Ý tưởng kinh doanh độc đáo

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Sáng 18-12, các bạn trẻ Việt Nam và Singapore đã có buổi trình bày đầy ấn tượng về những ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới lạ trong buổi chung kết cuộc thi Thách thức trẻ 2011 (Ychallenge 2011).

Đây là một trong những cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh đầu tiên được tổ chức bởi những người Việt trẻ ở Singapore và trong nước nhằm kết nối các bạn trẻ để có thể mang tri thức, sự hiểu biết của mình áp dụng vào các vấn đề kinh doanh thực tế tại các doanh nghiệp Việt Nam.

A37xHLtU.jpgPhóng to
Nhóm Giành chiến thắng - một trong bốn đội giành chiến thắng tại cuộc thi - Ảnh: Thiên Hương

Trải qua vòng sơ loại (diễn ra online) và vòng bán kết mang tên Thử thách 24 giờ (diễn ra tại Singapore), tám đội dự thi xuất sắc nhất đã trình bày khá ấn tượng về chiến lược kinh doanh sau thời gian du học và qua khảo sát thực tế doanh nghiệp tại Bình Dương và TP.HCM vào ngày 15, 16-12.

Với khả năng phân tích, đánh giá chính xác tình hình hoạt động của doanh nghiệp, đưa ra giải pháp hợp lý để giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả và vươn ra thị trường thế giới, cả bốn nhóm Giành chiến thắng, IIPA, Darteam và Real Deal đã giành chiến thắng chung cuộc.

Nhóm IIPA với đề tài quảng bá dòng sản phẩm mới của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý PNJ đề xuất thiết kế ứng dụng trên điện thoại. Theo đó, người dùng có thể chụp ảnh bộ trang phục của mình hoặc bạn bè, sau đó phối hợp với bộ trang sức của PNJ và chia sẻ với bạn bè thông qua Facebook.

Với đề tài phát triển “thành phố mới” Bình Dương, nhóm Real Deal cho rằng cần giảm thiểu ô nhiễm từ xe hơi, xe gắn máy, khuyến khích người dân sử dụng xe đạp đồng thời đầu tư cho giáo dục, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên du học nước ngoài với cam kết trở về Việt Nam phát triển.

re7Pqsx6.jpgPhóng to
Nhóm Darteam trình bày ý tưởng về nước ép hỗn hợp mang nhãn hiệu Vinamilk - Ảnh: Thiên Hương

Nhóm Darteam với chiến lược phát triển nước ép trái cây cho thương hiệu Vinamilk. Nhóm đã đến nhiều siêu thị tìm mua trái cây và thử các loại nước ép khác nhau sau đó pha trộn lại để tạo ra mùi vị mới. Kết quả là nhóm đưa ra ý tưởng về những loại nước ép hỗn hợp bao gồm cam dây (cam - chanh dây), chanh leo (chanh - dưa leo) và dâu hỗn hợp dành cho đối tượng trẻ em từ 4-9 tuổi.

Trong khi đó, để đạt hiệu quả trong việc quảng cáo trên mạng (Zing Ads), nhóm Giành chiến thắngmong muốn dựa trên thói quen đọc tin tức và những mục mà người dùng thường click vào trên các trang web của Zing để gắn những thẻ (Tag) tương ứng như thẻ thời trang, thẻ thể thao, thẻ âm nhạc… Khi người dùng vào các trang web của Zing sẽ chỉ hiện ra những quảng cáo thích hợp với thói quen và sở thích của mình. Người dùng cũng có thể xóa thẻ hoặc chọn thêm thẻ đúng với sở thích của mình.

Khởi động từ tháng 10-2011, Thách thức trẻ 2011 đã thu hút sự tham gia của 148 đội (563 cá nhân) từ các trường đại học, học viện ở Singapore và Việt Nam. Phần thưởng cho bốn đội chiến thắng là 1.000 đôla Singapore (hơn 16 triệu đồng)/giải, đồng thời nhận trợ cấp chuyến thực tế ở Việt Nam bốn ngày.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên