08/08/2024 21:06 GMT+7

Thử nghiệm toa tàu hạng sang của Tập đoàn Jinxin Trung Quốc chạy tuyến TP.HCM - Nha Trang

Các toa tàu hạng sang của Tập đoàn Jinxin được đưa vào thử nghiệm thương mại với tần suất hai ngày một chuyến.

Bên trong toa tàu của Tập đoàn Jinxin - Ảnh: Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn

Bên trong toa tàu của Tập đoàn Jinxin - Ảnh: Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn

Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách đi tàu, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Phát triển thiết bị đường sắt (Việt Nam) thuộc Tập đoàn Jinxin chạy thử nghiệm thương mại khảo sát thị trường các toa tàu hạng sang phục vụ hành khách tuyến TP.HCM - Nha Trang.

Thời gian chạy từ ngày 9-8 đến ngày 7-10 với tần suất hai ngày một chuyến. Cụ thể, tàu SNT6 xuất phát ga Sài Gòn lúc 22h15 đến Nha Trang lúc 8h05. Các ga có đón tiễn hành khách gồm: Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Tháp Chàm, Nha Trang. Còn tàu SNT3 xuất phát Nha Trang lúc 22h20 đến Sài Gòn lúc 9h15. Các ga có đón tiễn hành khách: Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Nha Trang.

Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, trong 5 đôi tàu khai thác đầu tiên, hành khách sẽ được giảm 5% giá vé.

Ngoài ra, công ty vẫn áp dụng các chương trình giảm giá lên đến 15%. Cụ thể như khi khách mua vé trước ngày đi tàu từ 10 ngày trở lên được giảm từ 5% đến 15% giá vé (không áp dụng giảm cho loại chỗ khoang 4 giường). Khách mua vé tập thể từ 11 người trở lên được giảm từ 3 - 12% giá vé; mua vé khứ hồi giảm 5 - 10% giá vé lượt về...

Người dân có nhu cầu đi tàu này có thể mua vé trên hệ thống vé tàu điện tử dsvn.vn, vetau.com.vn hoặc liên hệ các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc đường sắt Việt Nam...

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, cách đây gần 6 năm, Tập đoàn Jinxin đã triển khai dự án đầu tư 13 toa tàu hơn 275 tỉ đồng. Các toa hạng sang được Tập đoàn Jinxin thuê Công ty cổ phần Xe lửa Gia Lâm lắp ráp 8 toa và Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An 5 toa. Dự án gồm 6 toa giường nằm, 5 toa ghế ngồi, 1 toa xe hàng cơm và 1 toa xe công vụ phát điện.

Do các vướng mắc về quy định và các vấn đề về thỏa thuận hợp tác nên các toa tàu này chưa khai thác chở khách suốt mấy năm qua.

Toa tàu hạng sang có chi phí trung bình khoảng 21 tỉ đồng/toa - Ảnh: Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn

Toa tàu hạng sang có chi phí trung bình khoảng 21 tỉ đồng/toa - Ảnh: Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn

Các toa tàu này từng được giới thiệu tại Hội nghị đường sắt ASEAN lần thứ 42 ở Đà Nẵng vào năm 2022 - Ảnh: Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn

Các toa tàu này từng được giới thiệu tại Hội nghị đường sắt ASEAN lần thứ 42 ở Đà Nẵng vào năm 2022 - Ảnh: Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn

Nội thất toa tàu - Ảnh: Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn

Nội thất toa tàu - Ảnh: Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn

Thiết kế nhà vệ sinh trên tàu - Ảnh: Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn

Thiết kế nhà vệ sinh trên tàu - Ảnh: Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn

Các toa tàu này vừa được kéo từ Công ty cổ phần Xe lửa Gia Lâm vào ga Sài Gòn để chuẩn bị chạy thử nghiệm - Ảnh: Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn

Các toa tàu này vừa được kéo từ Công ty cổ phần Xe lửa Gia Lâm vào ga Sài Gòn để chuẩn bị chạy thử nghiệm - Ảnh: Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn

13 toa tàu hạng sang của Tập đoàn Jinxin Trung Quốc 5 năm chưa thể khai thác13 toa tàu hạng sang của Tập đoàn Jinxin Trung Quốc 5 năm chưa thể khai thác

Sau 5 năm đóng mới, 13 toa tàu hạng sang mà Tập đoàn Jinxin (Trung Quốc) đầu tư vẫn chưa thể khai thác trên đường sắt Việt Nam.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên