24/07/2016 08:24 GMT+7

Thư Munich: Ác mộng đêm hè

ĐINH VĂN HÙNG (doanh nhân có cửa hàng ngay trong khu thương mại Olympia, TP Munich, CHLB Đức)
ĐINH VĂN HÙNG (doanh nhân có cửa hàng ngay trong khu thương mại Olympia, TP Munich, CHLB Đức)

TTO - Thảm họa xảy ra đúng vào ngày thành phố Munich tổ chức đêm bắn pháo hoa Sommernachtstraum (tạm dịch là “Giấc mơ đêm hè”). Giấc mơ vì thế đã trở thành ác mộng!

Thế là qua một đêm hoảng loạn lo lắng! Đến tận gần 12g đêm mình mới biết chắc chắn là tất cả nhân viên của mình bình yên. Thật may mắn! Kể cũng may thật, nó bắn phía bên phải cửa hàng mình sau đó nó lại chạy vòng sang bên trái bắn tiếp.

Tiếng súng nổ ở siêu thị ầm ầm làm nhiều chị em về đến nhà cứ bảo là vẫn như trong mơ, không hiểu chuyện gì đã xảy ra nữa.

Nhà mình cũng may khi cậu con trai thứ hai tối nay lớp liên hoan kết thúc năm học (lớp 11) và tụi nhỏ tính liên hoan xong thì ra công viên Olympic cạnh trung tâm thương mại để vui chơi và xem bắn pháo hoa.

Vì hằng năm vào ngày này, thành phố vẫn tổ chức đêm bắn pháo hoa Sommernachtstraum (“Giấc mơ đêm hè”), nhà mình và bạn bè hay rủ nhau đi như hàng chục ngàn người khác. Hú vía!

Sáng nay, khi nghe tin là chỉ có một tên bị thần kinh làm nên vụ hôm qua, không phải IS và chắc là không còn đồng bọn nữa, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm. Coi như tạm qua! Nhưng nỗi sợ hãi ở nhiều người thì chắc còn lâu mới lắng.

Và nhất là ai bây giờ cũng lo vì biết là những vụ như thế này lúc nào, bất cứ ở đâu cũng có thể xảy ra.

Nước Đức từ trước đến nay an ninh rất tốt, rất yên bình, không hề có cướp giật, trộm cắp cũng ít. Mình nghĩ là không riêng ở TP Munich mà cả nước Đức sau ngày hôm nay sẽ khác. Bạn bè gọi điện cho nhau đều nói là hôm nay các trung tâm thương mại đều vắng như chùa Bà Đanh.

Mà người Việt mình ở bên này thì lại sống phần lớn về ngành nhà hàng, làm móng (nail), chợ búa... toàn là những ngành kinh doanh chỗ đông người. Những tháng tới làm ăn trong các trung tâm thương mại sẽ khó khăn rồi.

Không biết bao giờ mới bình yên được trở lại như ngày xưa? Và cũng không biết được là còn có bình an, yên ổn để làm ăn nữa không...

Đêm qua có người bạn Đức khuya rồi gọi điện đến và nói là vẫn phải sống và làm việc như trước, không thể để cho ai (khủng bố) phá hoại cuộc sống của chúng mình được. Mình nghĩ đúng thật, thời gian tới làm ăn sẽ khó khăn hơn, nhưng chắc là sẽ qua thôi.

ĐINH VĂN HÙNG (doanh nhân có cửa hàng ngay trong khu thương mại Olympia, TP Munich, CHLB Đức)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên