25/10/2011 02:15 GMT+7

Thu hồi quyển "Sát thủ đầu mưng mủ"

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Theo tin từ NXB Mỹ Thuật, đơn vị này vừa ra văn bản yêu cầu công ty Nhã Nam ngưng phát hành tập sách tranh Sát thủ đầu mưng mủ (Nhã Nam liên kết với NXB Mỹ Thuật ấn hành) hiện đang gây xôn xao trong giới trẻ.

Thành ngữ cải biên: sành điệu gặp khó chịuNgôn ngữ “lệch” và khoảng cách thế hệ

Y4pV1dn6.jpgPhóng to
Một vài bức tranh trong cuốn Sát thủ đầu mưng mủ

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Đặng Thị Bích Ngân - giám đốc NXB Mỹ Thuật - cho biết nội dung văn bản yêu cầu Nhã Nam “ngưng phát hành và thu hồi” quyển Sát thủ đầu mưng mủ với lý do phía đối tác liên kết xuất bản là Nhã Nam đã “không thực hiện đúng nội dung đọc duyệt và cấp phép của NXB”.

Cụ thể những nội dung thực hiện không đúng thể hiện ở bìa sách và một số tranh trong ruột sách.

Sát thủ đầu mưng mủ của tác giả là họa sĩ trẻ Thành Phong, tập hợp các câu “thành ngữ sành điệu” - những lời ăn tiếng nói thông dụng trong giới trẻ hiện nay, lấy đó làm chất liệu để vẽ các bức tranh minh họa theo hình thức vui nhộn, gây cười.

Ngay từ khi sách phát hành, dư luận đã phân ra hai luồng: một số bạn đọc cho rằng cách phổ biến những câu thành ngữ sành điệu như vậy là ảnh hưởng tới sự trong sáng của tiếng Việt, số khác thì cho rằng tập tranh thu hút nhờ nét vẽ mang phong cách Việt và minh họa những lời ăn tiếng nói của giới trẻ như vậy là bình thường.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên