03/12/2015 10:24 GMT+7

​Thư gửi “Thần đèn”

BÚT BI
BÚT BI

TT - Em viết thư này mà trong lòng ấm ức, thấy bị phân biệt đối xử. Em nghĩ hay là tại mình ở gần mặt trời nên bị soi, còn người ở xa có thể né qua né lại, có khi được tồn tại.

Em xin tự giới thiệu em là cái nhà to to đã lỡ xây quá lố, giờ đang bị soi. Em biết mình sai rồi. Nhưng giờ cưa cắt đi thì còn gì là cái nhà.

Trong lúc bối rối, em chợt lóe ra ý là xin cho giữ nguyên hình hài, phần nào sai thì xin hiến để dùng vào việc chung, chứ đập đi thì quá phí. Ấy vậy mà tụi em như bị giội gáo nước lạnh: sai đâu cắt đó.

Buồn. Nhưng ngó vào đàng trong mới biết cũng có anh bạn cảnh tương tự nhưng còn liều hơn em nhiều, thế mới có biệt phủ nguy nga xây giữa rừng. Sai bét nhè rồi, phải hóa kiếp thôi. Nhưng ở đời ai học được chữ ngờ.

Họ chỉ cần đâm cái đơn, thế là bao nhiêu cái quyết định phải tạm dừng. Rồi cũng có đoàn khăn gói vào ra để soát xét. Để làm gì? Chẳng lẽ ông quan tại chỗ xử sai, đòi đập bậy? Việc rành rành ra đấy, vậy mà xử hoài cũng không xong. Em nghe mà tức cười nhưng buồn cho mình.

Vì vậy nay em viết thư này gửi mấy ông “thần đèn” có cách nào đưa em vào đàng trong. Bao nhiêu phí tổn em chịu. Vào đó chắc em được tồn tại nguyên hình. Chứ cùng cảnh ngộ mà nơi thì xử, chỗ vững như bàn thạch.

“Thần đèn” nào nhận được thư nhớ hồi âm nhé, có thể liên hệ qua số điện thoại 099999..., đảm bảo đó là hợp đồng dời nhà khủng và hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

Cuối cùng, em xin nhờ anh Bút Bi chuyển giùm thư nhé. Xin cảm ơn.

Em - Tòa nhà lỡ xây quá lố

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên