30/11/2015 11:52 GMT+7

Tạm ngưng tháo dỡ biệt phủ trên núi Hải Vân

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TTO - UBND TP Đà Nẵng đã có công văn chỉ đạo UBND quận Liên Chiểu về việc thành phố thống nhất chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo gỡ công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang.

Một góc biệt phủ ông Quang trên núi Hải Vân (Đà Nẵng) - Ảnh: V.Hùng

Sáng 30-11, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn chỉ đạo UBND quận Liên Chiểu về việc thành phố thống nhất chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo gỡ công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Trước đó, ngày 7-8, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gia hạn thời gian tháo gỡ công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang tại địa chỉ trên đến hết ngày 30-11, UBND quận Liên Chiểu đã tổ chức triển khai các thủ tục theo quy định.

Trong thời gian này, các hộ dân trong khu vực cũng đã có đơn kiến nghị tập thể gửi đến Thủ tướng Chính phủ và Văn phòng Chính phủ đã chuyển đơn kiến nghị nêu trên về UBND Đà Nẵng để xem xét, giải quyết.

Tiếp đó, tháng 10-2015, Thanh tra Chính phủ kiến nghị thành lập Đoàn kiểm tra do Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng và UBND TP Đà Nẵng để kiểm tra, xem xét quá trình giải quyết vụ việc của chính quyền địa phương, đề xuất biện pháp giải quyết kiến nghị của công dân và đã thành lập tổ công tác vào Đà Nẵng để phối hợp với UBND TP Đà Nẵng rà soát một số vụ việc trên địa bàn, trong đó có trường hợp của ông Ngô Văn Quang.

Hiện nay, tổ công tác của Thanh tra Chính phủ đang tiến hành làm việc với UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Hiệp Bắc và đại diện các hộ dân tại khu vực. 

Cuối năm 2014, UBND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng phát hiện hai biệt thự xây dựng trái phép dưới chân núi Hải Vân của ông Ngô Văn Quang và thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam).

Ngày 4-2, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt tiền và buộc chủ hai công trình trên phải tiến hành tháo dỡ các công trình vi phạm.

Sau đó, ông Thạch đã chấp hành quyết định trên và đã tháo dỡ biệt thự trái phép trong tháng 3-2015.

Còn ông Ngô Văn Quang liên tục gửi đơn cầu cứu đến chính quyền TP Đà Nẵng và các cơ quan trung ương nhằm xin giữ lại biệt thự với mục đích làm khu du lịch sinh thái tâm linh.

Được biết, quần thể biệt phủ do ông Quang xây dựng có trị giá trên 100 tỉ đồng. Nhưng tháng 7-2015, UBND TP Đà Nẵng đã kiên quyết chính thức ra quyết định không cho tồn tại đối với biệt thự trái phép của ông Quang xây dựng ở chân núi Hải Vân.

Tiếp đó, ngày 8-7, HĐND TP Đà Nẵng ra nghị quyết buộc ông Quang phải thực thi quyết định của UBND TP Đà Nẵng, tháo dỡ biệt thự trước ngày 30-8.

Lập tức ông Quang đã có đơn xin gia hạn tháo dỡ và thành phố đã chấp nhận cho phép lùi thời hạn tháo dỡ đến hết ngày 30-11.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên