08/07/2015 19:44 GMT+7

Đà Nẵng buộc tháo dỡ biệt phủ 100 tỉ đồng xây trái phép

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết sau thời gian bàn thảo, Ban thường vụ Thành ủy đã họp và quyết định tháo dỡ biệt phủ 100 tỉ đồng của ông Ngô Văn Quang.


Khu đất được xây dựng rất nhiều công trình như một biệt phủ - Ảnh: Hữu Khá 

Ngày 8-7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thông báo công khai kết luận cuối cùng về xử lý sai phạm trong việc xây dựng trái phép của gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) và ông Ngô Văn Quang (giám đốc Công ty TNHH khai thác vàng Phước Minh, Quảng Nam, xây trái phép biệt phủ giá trị 100 tỉ đồng).

Ông Thơ cho biết vụ việc liên quan đến ông Thạch thì đã xử lý dứt điểm, cá nhân người vi phạm cũng nhận thức được việc làm sai trái của mình nên đã chấp hành nghiêm, đập bỏ biệt thự.

Ngày 6-7, Hạt kiểm lâm quận Liên Chiểu cũng đã ban hành quyết định hủy bỏ hợp đồng giao khoán đối với hộ ông Phan Như Thạch và bà Vũ Thị Lan Tin.

Với quyết định này, Hạt kiểm lâm quận Liên Chiểu thu hồi 3ha đất tại khu vực đồi Chim Chim (thuộc tiểu khu 11, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) do Ban quản lý rừng đặc dụng Nam Hải Vân (cũ) xác lập với bên nhận khoán là ông Phan Như Thạch và bà Vũ Thị Lan Tin, bàn giao lại cho UBND phường Hòa Hiệp Bắc quản lý.

Lý do thu hồi do vi phạm các điều khoản trong hợp đồng (sử dụng rừng và đất giao khoán không đúng mục đích).

Ông Thơ nói: “Riêng vụ việc của ông Quang cũng đã ban hành quyết định xử phạt và tháo dỡ, sau đó ông Quang có gửi đơn kiến nghị, kể cả gửi đơn tới Bộ TN-MT. Bộ có chuyển đơn về TP Đà Nẵng xem xét. Vì họ kiến nghị mình giải quyết cho tồn tại, theo luật thì chúng ta cũng phải xem xét và có thời gian trả lời”.

Theo ông Thơ, nếu giá trị sai phạm của ông Quang nằm trong vòng vài ba chục tỉ thì thôi đập liền, nhưng bây giờ nó là khối tài sản hơn cả 100 tỉ đồng, dù tiền cá nhân hay tiền của ai nữa thì cũng là tài sản của xã hội. Thái độ hành xử trước một khối lượng lớn tài sản như thế nào, phải suy nghĩ tìm cách.

“Ông chủ biệt phủ nói rằng khi tôi làm thì các anh cũng không nói chi, lập biên bản nhưng về không nói gì. Rồi tưởng vụ việc êm nên ông ấy làm tới luôn. Bây giờ họ làm ra trên cả 100 tỉ đồng. Vào tận nơi mới thấy nó đồ sộ khủng khiếp. Các sở ban ngành, UBND thảo luận điều này rất nhiều. Đa số trong bộ máy chính quyền nói rằng nghiên cứu cách gì đừng đập đi mà phí” - ông Thơ nói.

Ông Thơ cho biết sau thời gian bàn thảo, cuối cùng ngày 1-7 Ban thường vụ Thành ủy đã họp và đi đến quyết định cuối cùng là tháo dỡ. Hiện nay TP đang chuẩn bị cho ông Quang một khu đất để chứa đồ tháo dỡ của căn nhà.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên