20/08/2016 10:25 GMT+7

Thư gửi ông Xin Chào

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Ông chủ quán cà phê Xin Chào thân mến, Tui là một người theo dõi câu chuyện của ông ngay từ ngày đầu, khi mà ông bị khởi tố hình sự.

Nếu gọi đó là hiệp một của trận đấu thì ông đã thắng khi khiến cho cả nước xôn xao, lãnh đạo cấp cao phải vào cuộc dẫn đến việc mấy vị quan cấp huyện bị xử lý kỷ luật.

Cứ tưởng trận đấu đến đó là kết thúc. Nào ngờ, giờ đây lại nảy ra thêm hiệp hai với màn cúp điện, cúp nước quán cà phê của ông.

Xem ra hiệp hai này ông lại thắng nữa, khi các luật sư đã phân tích thấu đáo về quyết định sai trái của các quan cấp xã. Và đặc biệt, lãnh đạo huyện cũng đã lên tiếng thừa nhận cấp dưới làm không đúng.

Nhưng thưa ông, có bao giờ ông nghĩ đến lỗi lầm của mình không?

Ắt ông phải ngạc nhiên hỏi lại rằng mình mắc lỗi gì?

Việc ông thắng chỉ là chuyện bề nổi. Cái lỗi sâu xa của ông đó chính là việc ông làm cho mấy ông quan bị kỷ luật, làm mất uy tín của cán bộ. Thử hỏi giờ đây, cả nước mà khi nghe đến địa phương có quán cà phê Xin Chào, ai chẳng cười chê?

Vì vậy, tui thành thật khuyên ông nên treo biển “Xin thua” rồi đóng cửa quán lại để nghỉ bán. Chứ ông còn tiếp tục thì không khéo lại nảy ra hiệp ba, hiệp bốn, rồi cán bộ lại tiếp tục mất uy tín. Và như thế thì lỗi lại càng lớn. Mong ông nghe lời khuyên chí tình này.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên